Trung Quốc tuyên bố không có ý định can thiệp chính trị Mỹ

12/10/2018 14:05

Reuters đưa tin, Người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong ngày 11/10 cho biết Trung Quốc không có ý định can thiệp vào chính trị Mỹ và hy vọng Washington sẽ ngừng kiếm cớ biện minh cho chủ nghĩa độc tôn và bảo hộ thương mại của nước này.

(Nguồn: Reuters)


Phát biểu trong cuộc họp báo hàng tuần, ông Cao Phong nhấn mạnh: "Trung Quốc đã và sẽ không tham gia vào cuộc 'xâm phạm kinh tế."

Tuần trước, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã cáo buộc Trung Quốc có những nỗ lực "xấu xa" nhằm làm suy giảm uy tín của Tổng thống Mỹ Donald Trump trước thềm cuộc bầu cử quốc hội giữa kỳ Mỹ vào tháng tới.

Ông Pence cũng cáo buộc Trung Quốc sử dụng sức mạnh kinh tế của mình để bắt nạt các quốc gia nhỏ hơn.

Trong vài tháng qua, Trung Quốc và Mỹ đã áp thuế trả đũa lẫn nhau đối với lượng hàng hóa trị giá hàng trăm tỷ USD trong một cuộc xung đột thương mại leo thang, đe dọa tác động xấu tới thương mại và đầu tư toàn cầu.

Ông Cao Phong cho hay Trung Quốc để ngỏ khả năng khởi động lại các cuộc đàm phán thương mại với Mỹ, song đáng tiếc là phía Mỹ vẫn không thể hiện sự chân thành.

Trong một diễn biến khác, Bắc Kinh đã bác cáo buộc của Washington nhằm vào một nhân viên tình báo Trung Quốc bị nghi ngờ đánh cắp các bí mật thương mại. Trung Quốc cũng cho rằng chính quyền Mỹ đã đưa ra cáo buộc trên một cách vô cớ./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới