Trung Quốc thông báo về một vụ bắt giữ công dân Canada

16/07/2019 14:35

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng, cảnh sát tỉnh Sơn Đông gần đây đã phát hiện một vụ án ma túy có liên quan tới các sinh viên nước ngoài, trong đó có 1 công dân Canada.

Trung Quoc thong bao ve mot vu bat giu cong dan Canada hinh anh 1
Cờ Canada (trái) và cờ Trung Quốc (phải). (Nguồn: AFP/TTXVN)

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 15/7 thông báo cảnh sát tỉnh Sơn Đông, miền Đông nước này, đã bắt giữ một công dân Canada liên quan một vụ án ma túy có sự tham gia của các sinh viên nước ngoài.

Trước đó hai ngày, Chính phủ Canada cũng cho biết công dân nước này đã bị bắt giữ tại thành phố Yên Đài, tỉnh Sơn Đông, song không cho biết thêm chi tiết.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng, cảnh sát tỉnh Sơn Đông gần đây đã phát hiện một vụ án ma túy có liên quan tới các sinh viên nước ngoài, trong đó có 1 công dân Canada.

Hiện, vụ án đang được xử lý song không nêu rõ thông tin chi tiết.

Quan hệ giữa Trung Quốc và Canada xấu đi nghiêm trọng từ tháng 12/2018, sau khi cảnh sát thành phố Vancouver bắt giữ bà Mạnh Vãn Châu, Giám đốc tài chính (CFO) Tập đoàn công nghệ viễn thông - Huawei của Trung Quốc, theo yêu cầu của Mỹ.

Bà Mạnh Vãn Châu bị Mỹ cáo buộc vi phạm các lệnh trừng phạt của Wahington đối với Iran.

Sau khi CFO của Huawei bị bắt tại Canada, Bắc Kinh đã tiến hành bắt giữ 4 công dân Canada. Trong số này có 2 người bị Bắc Kinh cáo buộc làm gián điệp và đánh cắp bí mật nhà nước, 2 người đối diện án tử hình vì buôn bán ma túy./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới