Trung Quốc lập hệ thống chỉ huy tình báo chuẩn bị cho Quốc khánh

15/08/2019 10:50

Bộ trưởng Công an Trung Quốc nêu rõ đội ngũ tình báo này cần tăng cường năng lực phân tích, suy đoán, đưa ra cảnh báo sớm, phản ứng, chỉ huy và đối phó nhanh với các tình huống khẩn cấp.

Trung Quoc lap he thong chi huy tinh bao chuan bi cho Quoc khanh hinh anh 1
Cảnh sát Trung Quốc. (Ảnh: EPA)

Bộ Công an Trung Quốc đã yêu cầu các cơ quan cảnh sát cấp địa phương đẩy nhanh nỗ lực xây dựng một hệ thống chỉ huy tình báo hữu hiệu để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 70 năm thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa vào ngày 1/10.

Phát biểu tại một hội nghị ngày 13/8 ở thủ đô Bắc Kinh, Bộ trưởng Công an Trung Quốc Triệu Khắc Chí nhấn mạnh để duy trì an ninh quốc gia và an ninh chính trị tốt hơn, các cơ quan tình báo cảnh sát cần gấp rút xây dựng "một hệ thống chỉ huy tình báo thống nhất, hiệu quả và có thẩm quyền."

Ông Triệu Khắc Chí nêu rõ đội ngũ tình báo này cần tăng cường năng lực phân tích, suy đoán, đưa ra cảnh báo sớm, phản ứng, chỉ huy và đối phó nhanh với các tình huống khẩn cấp.

Giới phân tích Trung Quốc cho rằng một hệ thống chỉ huy tình báo vững chắc có thể cho phép cảnh sát trấn áp và ngăn chặn tội phạm hiệu quả và chính xác hơn. Các bộ phận tình báo từ những nơi khác nhau hoạt động tương đối độc lập. Nếu được hợp nhất, cảnh sát có thể đưa ra quyết định hiệu quả hơn trong việc xử lý tình huống khẩn cấp.

Trước đó, ngày 9/8, Bộ Công an Trung Quốc cũng đã thông báo rằng cảnh sát trên toàn quốc sẽ được yêu cầu tiến hành diễn tập tác chiến để nâng cao năng lực gìn giữ sự ổn định chính trị-xã hội. Các sở cảnh sát trên toàn quốc sẽ tăng cường huấn luyện cơ bản và tập trung vào việc nâng cao năng lực ngăn ngừa những rủi ro lớn cũng như duy trì ổn định và an ninh./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới