Triều Tiên 'im ắng' trong ngày kỷ niệm Tuyên bố chung Bình Nhưỡng

20/09/2019 14:38

Mặc dù dư luận không đặt nhiều kỳ vọng về sự kiện kỷ niệm chung một năm Tuyên bố chung Bình Nhưỡng, song việc truyền thông Triều Tiên không hề đả động tới sự kiện này là điều hiếm thấy.

Theo đài phát thanh KBS của Hàn Quốc, Triều Tiên không có bất cứ phản ứng hay hoạt động truyền thông đặc biệt nào trong ngày 19/9, kỷ niệm tròn một năm Tuyên bố chung Bình Nhưỡng 19/9/2018.

Theo đó, các hãng truyền thông Triều Tiên cùng ngày chỉ đưa tin trong nước về tình hình khắc phục thiệt hại do cơn bão "Lingling," thành quả phát triển kinh tế.

Về tình hình quốc tế, Bình Nhưỡng chỉ trích chính sách ngoại giao theo chủ nghĩa đơn phương của Mỹ liên quan đến mâu thuẫn với Nga và Trung Quốc. Đối với các tin tức về Hàn Quốc, trang web "Dân tộc chúng ta" chỉ dừng ở việc thông tin về mâu thuẫn Hàn-Nhật, quan hệ đồng minh Hàn-Mỹ.

Mặc dù dư luận không đặt nhiều kỳ vọng về sự kiện kỷ niệm chung một năm Tuyên bố chung Bình Nhưỡng trong bối cảnh quan hệ liên Triều đang xấu đi, song việc truyền thông Triều Tiên không hề đả động tới sự kiện này là điều hiếm thấy.

Trước đó, khi kỷ niệm một năm Tuyên bố Panmunjom (Bàn Môn Điếm) vào ngày 27/4, mặc dù không đồng ý tổ chức chung lễ kỷ niệm, nhưng thông qua Ủy ban Hòa bình thống nhất Tổ quốc, Triều Tiên đã đưa ra lập trường chỉ trích Seoul.

Khi đó, các hãng truyền thông lớn của Triều Tiên, như Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cũng đưa ra bài bình luận về tình hình Bán đảo Triều Tiên và quan hệ liên Triều.

Tuy nhiên, lần này, Triều Tiên lại hoàn toàn im ắng trong ngày kỷ niệm một năm Tuyên bố chung Bình Nhưỡng.

Điều này được phân tích là nhằm truyền đi "một thông điệp nào đó," cho thấy trong thời gian tới, Triều Tiên sẽ tập trung hoàn toàn vào đối thoại Mỹ-Triều./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới