Tổng thống Trump cảm ơn Campuchia cho tàu Westerdam cập cảng

15/02/2020 10:49

Tổng thống Trump đã đăng trên mạng xã hội Twitter: “Cảm ơn đất nước Campuchia tươi đẹp vì đã chấp nhận con tàu du lịch Westerdam vào cảng của các bạn. Nước Mỹ sẽ ghi nhớ sự lịch thiệp của các bạn.”

Tong thong Trump cam on Campuchia cho tau Westerdam cap cang hinh anh 1
Du thuyền Westerdam chuẩn bị cập cảng Sihanoukville, Tây Nam Campuchia sáng 13/2/2020. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Reuters đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 14/2 đã cảm ơn Campuchia vì đã cưu mang con tàu Westerdam vốn bị nhiều nước từ chối cho cập cảng do lo ngại dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCoV).

Đây là thông điệp hiếm hoi từ Washington gửi tới Campuchia.

Trước đó, 5 quốc gia đã từ chối cho tàu Westerdam cập cảng do lo sợ các hành khách có thể mang theo nCoV mặc dù chưa có ca nào được ghi nhận trên con tàu này.

Sau đó, chính quyền của Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã đồng ý cho các hành khách lên bờ.

Cuối ngày 14/2, Tổng thống Trump đã đăng trên mạng xã hội Twitter: “Cảm ơn đất nước Campuchia tươi đẹp vì đã chấp nhận con tàu du lịch Westerdam vào cảng của các bạn. Nước Mỹ sẽ ghi nhớ sự lịch thiệp của các bạn.”

Trong khi đó, tờ Wall Street Journal đưa tin Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ đưa về nước các công dân nước này và thân nhân của họ trên con tàu Diamond Princess đang bị cách ly ở cảng Yokohama, gần thủ đô Tokyo của Nhật Bản.

Tờ báo dẫn lời một quan chức thuộc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết khoảng 380 người trên con tàu du lịch Diamond Princess sẽ được đặt chỗ trên 2 chuyến bay từ Nhật Bản về Mỹ./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới