Togo: 10 ứng cử viên nộp đơn tranh cử tổng thống

11/01/2020 06:20

Trong số các ứng cử viên có ông Jean-Pierre Fabre, một lãnh đạo kỳ cựu của phe đối lập; Chủ tịch MPDD Kodjo Agbéyomé và Tổng thống sắp mãn nhiệm Faure Gnassingbé.

Togo: 10 ung cu vien nop don tranh cu tong thong hinh anh 1
Tổng thống sắp mãn nhiệm Faure Gnassingbé. (Nguồn: Getty/AFP)

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, Ủy ban bầu cử quốc gia độc lập (CENI) ngày 9/1 cho biết có 10 ứng cử viên đã nộp đơn tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống Togo, dự kiến diễn ra vào ngày 22/2 tới.

Phát biểu trong một cuộc họp báo tại thủ đô Lome, Chủ tịch CENI - ông Tchambakou Ayassor tuyên bố thời hạn nộp hồ sơ ứng cử vị trí tổng thống Togo cho cuộc bầu cử sắp tới đã kết thúc vào đêm 8/1, với tổng cộng có 10 ứng viên đã nộp hồ sơ.

Ông Tchambakou Ayassor nhấn mạnh: "CENI sẽ tiến hành kiểm tra sơ bộ tất cả các hồ sơ đăng ký. Sau đó, sẽ chuyển những hồ sơ này đến Bộ quản lý lãnh thổ để tiếp tục các công việc liên quan."

Mặc dù vậy, ông Ayassor không tiết lộ danh tính của các ứng cử viên.

Danh sách cuối cùng của các ứng cử viên tổng thống sẽ được Tòa án Hiến pháp Togo công bố muộn nhất vào ngày 28/1 tới.

Theo các nguồn tin thân cận với CENI, trong số các ứng cử viên đã đăng ký có ông Jean-Pierre Fabre, một lãnh đạo kỳ cựu của phe đối lập và là Chủ tịch đảng Liên minh quốc gia vì sự thay đổi (ANC); Chủ tịch Phong trào yêu nước vì Dân chủ và Sự phát triển (MPDD) Kodjo Agbéyomé; và Tổng thống sắp mãn nhiệm Faure Gnassingbé, người đang kỳ vọng đắc cử nhiệm kỳ thứ tư.

Ông Faure Gnassingbé lên nắm quyền ở Togo kể từ năm 2005, sau khi kế vị cha mình là Gnassingbé Eyadéma, người đã lãnh đạo quốc gia Tây Phi này trong suốt 38 năm.

Ông Faure Gnassingbé đã tái đắc cử trong 2 lần bầu cử sau đó vào năm 2010 và 2015./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới