Tàu hộ vệ Đan Mạch tiêu diệt toán cướp biển ở Vịnh Guinea

27/11/2021 14:13

Tàu hộ vệ HDMS Esbern Snare (F342) của Hải quân Đan Mạch đã chạm trán toán cướp biển trong khi thực thi sứ mệnh chống cướp biển ở ngoài khơi Vịnh Guinea thuộc Tây Phi.

 

Chú thích ảnh
Tàu hộ vệ HDMS Esbern Snare (F342) của Hải quân Đan Mạch. Ảnh: Danish Armed Forces

Vụ việc xảy ra ngày 24/11 và lực lượng trên tàu chiến của Đan Mạch đã tiêu diệt 4 tên cướp biển và bắt giữ 4 tên còn lại. Theo thông báo của lực lượng vũ trang Đan Mạch, tàu chiến được phái đi sau khi nhận được thông tin về hoạt động của cướp biển tại khu vực. Cùng lúc, Đan Mạch cũng điều một trực thăng MH-60R của không quân nước này tới hiện trường để quan sát, nắm tình hình trước.

Trực thăng sau đó phát hiện một xuồng cao tốc chở 8 người đang tiến đến gần một tàu chở hàng trên vùng biển. Lực lượng trên máy bay nhận thấy xuồng cao tốc này mang theo nhiều công cụ liên quan đến cướp biển, trong đó có thang. Đêm cùng ngày, tàu Esbern Snare đã áp sát xuồng cướp biển. Đặc nhiệm hải quân trên rời tàu lớn trên các xuồng tuần tra, kêu gọi cướp biển dừng xuồng để lên kiểm tra.

 

Khi xuồng cao tốc không hồi đáp, đặc nhiệm hải quân Đan Mạch bắn cảnh cáo. Cướp biển đáp trả bằng những loạt đạn trực diện nhằm vào xuồng đặc nhiệm. Giao tranh nổ ra. Không có thương vong với hải quân Đan Mạch, còn phía cướp biển có 5 tên trúng đạn, trong đó 4 phần tử tử vong. Xuồng cướp biển sau đó bị chìm, 4 tên còn sống bị bắt giữ, thi thể số tử vong được đưa lên tàu khu trục.

Đan Mạch là nước có đội tàu vận tải hùng hậu bậc nhất thế giới. Chính phủ nước này hồi tháng 3 vừa qua công bố kế hoạch triển khai một tàu hộ vệ chuyên làm nhiệm vụ áp tải tàu hàng, ngăn chặn các đợt tấn công của cướp biển ở Vịnh Guinea. Quyết định được đưa ra sau khi ngành vận tải biển Đan Mạch kêu gọi chính quyền cần có hành động xử lý nạn cướp biển tại khu vực.

Nguồn:baotintuc.vn