Philippines bắt giữ 36 công dân Nhật Bản với cáo buộc lừa đảo

15/11/2019 10:58

Một nhóm 36 người đàn ông Nhật Bản đã bị bắt giữ tại thủ đô Manila, Philippines, với cáo buộc tiến hành lừa đảo qua điện thoại đối với người Nhật Bản ở trong nước.

Philippines bat giu 36 cong dan Nhat Ban voi cao buoc lua dao hinh anh 1
36 người đàn ông Nhật Bản đã bị bắt giữ tại thủ đô Manila với cáo buộc tiến hành lừa đảo qua điện thoại. Ảnh minh họa. (Nguồn: madmonkeyhostels.com)

Cơ quan Di trú Philippines ngày 14/11 cho biết một nhóm 36 người đàn ông Nhật Bản đã bị bắt giữ tại thủ đô Manila với cáo buộc tiến hành lừa đảo qua điện thoại đối với người Nhật Bản ở trong nước.

Vụ bắt giữ được tiến hành theo nguồn tin do các cơ quan điều tra Nhật Bản cung cấp và diễn ra tại một khách sạn ở thủ đô Manila vào chiều 13/11.

Sau khi bị bắt giữ, các nghi phạm đã được chuyển tới các trại tạm giam. Theo nhà chức trách Philippines, nhóm này được cho là đã hoạt động tại nhiều địa điểm trên khắp Philippines.

Trước đó, cảnh sát Nhật Bản cũng đã bắt giữ 4 người tình nghi có liên quan đến đường dây lừa đảo này khi các đối tượng trở về nước. Đường dây này cũng tương tự như đường dây lừa đảo đã bị cảnh sát Nhật Bản phối hợp với các đồng nghiệp Thái Lan bóc gỡ hồi đầu năm nay.

15 đối tượng mang quốc tịch Nhật Bản đã bị bắt giữ do tổ chức lừa đảo qua mạng từ địa điểm thuê là một căn hộ sang trọng ở khu nghỉ mát nổi tiếng Pattaya của Thái Lan./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới