Peru sẽ nối lại các chuyến bay quốc tế từ tháng 10

26/09/2020 10:13

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, ngày 25/9, Tổng thống Peru Martin Vizcarra thông báo nước này sẽ mở cửa biên giới và nối lại các chuyến bay quốc tế tới một số nước kể từ ngày 5/10 tới, sau 7 tháng buộc phải đóng cửa do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Chú thích ảnh
Cảnh vắng vẻ tại sân bay quốc tế Jorge Chavez ở Lima, Peru, ngày 17/7/2020 trong bối cảnh dịch COVID-19 lan rộng. Ảnh: AFP/ TTXVN

Phát biểu trong một cuộc họp báo tại thủ đô Lima, ông Vizcarra cho biết trước mắt Peru sẽ nối lại các chuyến bay tới một số nước trên cơ sở thực hiện nghiêm ngặt các quy trình giám sát dịch tễ để ngăn chặn sự xâm nhập từ bên ngoài của COVID-19. Dự kiến trong giai đoạn đầu, Peru sẽ nối lại đường bay tới Mỹ, Mexico, Tây Ban Nha và một số nước ở khu vực Mỹ Latinh.

Tổng thống Vizcarra cũng quyết định sẽ kéo dài tình trạng khẩn cấp quốc gia do COVID-19 tới cuối tháng 10 và có thể sẽ tiếp tục tới hết năm 2020. Hiện nay một số vùng ở phía Nam của Peru vẫn đang phải tuân thủ lệnh cách ly bắt buộc như Cusco, Moquegua, Puno và Tacna.

Nguồn: baotintuc.vn