Nhật Bản sản xuất chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ 6

13/07/2020 10:00

Nhật Bản đã công bố kế hoạch đóng những chiến đấu cơ tàng hình tối tân nhất thế giới thế hệ thứ 6 với động cơ đôi.

 

Chú thích ảnh
Hình ảnh mô phỏng về chiến đấu cơ mới của Nhật Bản. Ảnh: CNN

Kênh CNN (Mỹ) ngày 12/7 đưa tin rằng Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã thông báo với các thành viên quốc hội nước này rằng từ tài khoá 2031 sẽ sản xuất chiến đấu cơ thế hệ thứ sáu thay thế phi đội 100 chiếc F-2 “đã có tuổi đời”.

Ngân sách tài khoá 2020 của Nhật Bản có nội dung nhấn mạnh 261 triệu USD dành cho chương trình phát triển vũ khí có tên F-X này. Trong gói này có tiền dành cho phát triển chiến máy bay không người lái vận hành cùng chiến đấu cơ tàng hình, một công nghệ có thể phát triển tại Australia và Mỹ.

Cơ quan mua bán, hậu cần và công nghệ Nhật Bản (ALTA) tiết lộ một số đặc tính khác có thể xuất hiện trong chiến đấu cơ mới bao gồm đồng bộ mục tiêu tên lửa giữa các chiến đấu cơ, khoang chứa vũ khí, vòi phun lực đẩy.

Bộ trưởng Quốc phòng Taro Kono trong tháng 6 nhấn mạnh rằng Lực lượng Phòng vệ Trên không Nhật Bản đã nhiều lần phải điều động chiến đấu cơ trước sự xuất hiện của máy bay quân sự Trung Quốc gần không phận Nhật Bản.

Thông tin Tokyo phát triển chiến đấu cơ thế hệ mới xuất hiện ở thời điểm Bộ Ngoại giao Mỹ thông qua thương vụ bán hơn 100 chiến đấu cơ F-35 cho Nhật Bản.

Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng Mỹ thông báo: “Việc hỗ trợ Nhật Bản phát triển và duy trì năng lực quốc phòng hiệu quả rất quan trọng với lợi ích quốc gia Mỹ”. Thương vụ bán F-35 này trị giá vào khoảng 23 tỷ USD.

Nguồn: baotintuc.vn