Mưa lớn kèm gió lốc tại Hàn Quốc gây thiệt hại nghiêm trọng

14/07/2020 10:00

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 13/7, nhiều địa phương miền Nam của Hàn Quốc đã xuất hiện mưa lớn kèm theo gió lốc, gây thiệt hại về người và tài sản.

 

Chú thích ảnh
Một cánh đồng bị ngập nước sau mưa lớn tại huyện Haenam, tỉnh Jeolla, Hàn Quốc ngày 13/7/2020. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Chính quyền thành phố Gwangju đã ban hành cảnh báo lũ quét trên sông Hwangnyong. Số liệu ghi nhận được từ thiết bị quan trắc khí tượng tự động cho thấy lượng mưa ở tỉnh Nam Chungcheong, tỉnh Nam và Bắc Jeolla, khu vực gần núi Jiri đã lên tới hơn 200 mm.

Cục Khí tượng và Thủy văn Hàn Quốc cho biết, tính tới sáng cùng ngày, nhiều tỉnh, thành phố ở miền Nam Hàn Quốc đã ghi nhận lượng mưa trên 200 mm (núi Jiri là 236 mm, đảo Wi thuộc huyện Buan của tỉnh Bắc Jeolla là 228 mm). Ở hai tỉnh Nam và Bắc Jeolla cũng có nhiều khu vực ghi nhận lượng mưa lớn, như đảo Seonyu ở thành phố Gunsan là 190,5 mm, thành phố Jeonju là 153,9 mm, thành phố Gwangju là 143,6mm.

Chú thích ảnh
Một tuyến đường bị ngập nước sau mưa lớn tại thành phố Busan, Hàn Quốc ngày 13/7/2020. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Chính quyền huyện Hamyang, tỉnh Nam Gyeongsang cùng ngày ghi nhận có 2 người bị nước cuốn trôi, mất tích. Trong khi đó, ở vùng ven Biển Tây thuộc tỉnh Nam Chungcheong, thành phố Incheon và 5 đảo trên Biển Tây đang được cảnh báo đặc biệt về gió mạnh. Mưa lớn kéo dài làm ngập nhiều nhà kính, trang trại chăn nuôi, nhà ở của người dân, cuốn trôi đất canh tác, trong đó có một ngôi nhà ở huyện Jangseong (tỉnh Nam Jeolla) đã bị nhấn chìm hoàn toàn.

Ngoài ra, ở thành phố Gwangju, nhiều đoạn đường, nhà ở của người dân bị ngập nước, đường ống nước ngầm bị tắc. Một ngôi nhà bỏ hoang ở thành phố Busan bị sập do mưa lớn kèm theo gió mạnh, may mắn không có thiệt hại về người.

Cũng trong sáng 13/7, trên tuyến đường cao tốc Gyeongbu, đoạn qua xã Wongok thành phố Anseong tỉnh Gyeonggi đã xảy ra một vụ va chạm giữa một xe tải chở hàng 25 tấn và một xe ô tô con khiến một người tử vong, hai người bị thương. Một vụ tai nạn khác xảy ra ở khu vực quận Suseong, thành phố Daegu, một người thiệt mạng do bị rơi từ độ cao 5m khi đang đi xuống núi. Nguyên nhân dẫn tới hai vụ tai nạn trên được xác định là do trời mưa, đường trơn trượt.

Chú thích ảnh
Một phương tiện bị nước mưa cuốn trôi tại thành phố Gwangju, Hàn Quốc ngày 13/7/2020. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Cục Khí tượng và Thủy văn Hàn Quốc khuyến cáo người dân đặc biệt chú ý đến an toàn cho bản thân và tài sản bởi các sự cố, tai nạn có thể xảy ra do mưa to kèm theo gió lớn, đặc biệt là các địa phương ven biển. Dự báo mưa dông có thể kết thúc vào ngày 14/7 tới.

Nguồn: baotintuc.vn