Hoàng gia Anh điều tra cáo buộc Công nương Meghan bắt nạt nhân viên

05/03/2021 10:07

Điện Buckingham ngày 3/3 cho biết sẽ điều tra cáo buộc cho rằng Công nương xứ Sussex, Meghan, đã bắt nạt một số nhân viên của mình khi còn ở Điện Kensington.

Chú thích ảnh
Công nương Meghan và cựu nhân viên Jason Knauf, người cáo buộc bị cô "bắt nạt". Ảnh: Metro

Trước đó hôm 2/3, tờ Times đã đăng tải bài viết công khai khiếu nại hồi tháng 10/2018 của Jason Knauf, cựu thư ký truyền thông cho vợ chồng Hoàng tử Harry. Knauf cho rằng Công nương Meghan từng đuổi hai trợ lý riêng khỏi cung điện và khiến trợ lý thứ ba tổn thương lòng tự trọng. Nhân viên của Meghan có lúc đã bật khóc hay "run lên vì sợ" khi nghĩ đến cảnh bị Công nương chất vấn. Knauf hiện làm việc cho Hoàng tử William, anh trai của Hoàng tử Harry. 

Theo CNN, các nguồn tin cho biết họ đã tìm đến tờ Times vì cảm thấy một “phiên bản” Công nương Meghan xuất hiện trước công chúng chỉ là một phần sự thật và họ lo ngại không biết chuyện bắt nạt nhân viên đã được giải quyết ra sao. 

Theo bài báo, các nguồn tin nói rằng công chúng “nên có cái nhìn sâu hơn về khía cạnh của họ trong câu chuyện” trước cuộc phỏng vấn của cặp đôi Harry – Meghan với “nữ hoàng talk-show” Mỹ Oprah Winfrey, dự kiến phát sóng ngày 7/3. Đây sẽ là cuộc trả lời phỏng vấn chính thức đầu tiên của cặp đôi trên truyền hình kể từ khi họ rời London tới Bắc Mỹ vào năm ngoái.

Đại diện Điện Buckingham cho biết họ “rất lo ngại” về những cáo buộc được nêu trong bài báo của tờ Times. 

“Nhóm nhân sự của chúng tôi sẽ xem xét các tình huống được nêu trong bài báo. Các nhân viên có liên quan vào thời điểm đó, bao gồm cả những người đã rời khỏi Hoàng gia, sẽ được  mời tham gia để xem liệu có thể rút ra những bài học nào hay không” – tuyên bố của Hoàng gia Anh nêu rõ.

Tuyên bố cũng khẳng định: “Hoàng tộc có Chính sách về Nhân phẩm tại nơi làm việc từ nhiều năm qua và sẽ không tha thứ cho hành vi bắt nạt hoặc quấy rối tại nơi làm việc”.

Chú thích ảnh
Công nương Meghan và Hoàng tử Harry hiện sống ở California, Mỹ, và sắp có cuộc phỏng vấn truyền hình với người dẫn nổi tiếng Oprah Winfrey.

Tháng 1/2020, Hoàng tử Harry và Công nương Meghan thông báo họ rút khỏi các hoạt động với tư cách thành viên hoàng tộc và chuyển đến Bắc Mỹ rất nhanh sau đó. 

Tháng 1 vừa qua, Điện Buckingham xác nhận rằng cặp đôi đã nhất trí với Nữ hoàng Elizabeth II (bà nội của Harry) rằng họ sẽ không trở lại làm việc với tư cách thành viên Hoàng tộc.

Động thái này đã càng làm dấy lên những bàn tán về rạn nứt sâu sắc của cặp đôi – hiện đang định cư ở California (Mỹ) và chờ đón đứa con thứ hai của mình – và Hoàng gia Anh.

Chiến dịch bôi nhọ?

Một phát ngôn viên của Công tước và Công nương Sussex đã phản ứng rằng bài bào của tờ Times là “một chiến dịch bôi nhọ có tính toán” trước cuộc phỏng vấn của cặp đôi với người dẫn truyền hình nổi tiếng của Mỹ, Oprah Winfrey. 

“Có thể gọi đây là một chiến dịch bôi nhọ có tính toán, dựa trên những thông tin sai lệch gây hại và gây hiểu lầm. Chúng tôi rất thất vọng khi thấy bức chân dung phỉ báng Nữ công tước xứ Sussex được đăng trên một phương tiện truyền thông tin cậy”, người phát ngôn trên tuyên bố.

Cũng theo người phát ngôn này, “Nữ Công tước rất buồn vì cuộc tấn công mới nhất nhằm vào cô, đặc biệt là với một người luôn coi tệ bắt nạn là mục tiêu phản đối và đã cam kết hết lòng hỗ trợ những người đã trải qua những nỗi đau và thương tổn. Cô ấy quyết tâm tiếp tục công việc xây dựng lòng nhân ái trên khắp thế giới và sẽ tiếp tục phấn đấu để làm gương cho những việc làm đúng và tử tế”.

Người phát ngôn khẳng định các tuyên bố được đưa ra trong bài báo của tờ Times là "phỉ báng" và rằng một lá thư bác bỏ chính thức đã được họ gửi đến cơ quan truyền thông này

Nguồn: baotintuc.vn