Hai hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ nối lại các chuyến bay tới Iran và Iraq

10/01/2020 14:15

Sau 24 giờ đình chỉ các chuyến bay do căng thẳng Mỹ-Iran, hai hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ gồm Turkish Airlines và Pegasus Airlines sẽ nối lại các chuyến bay tới Iran và Iraq vào đêm 9/1.

Các nguồn tin cho hay, 2 hãng hàng không của Thổ Nhĩ Kỳ gồm Turkish Airlines và Pegasus Airlines sẽ nối lại các chuyến bay tới Iran và Iraq vào đêm 9/1 sau khi đình chỉ các chuyến bay này trong khoảng 24 tiếng đồng hồ do căng thẳng giữa Tehran và Washington.

Một nguồn tin khẳng định Turkish Airlines sẽ bay tới Tehran từ Sân bay Sabiha Gokcen ở thành phố Istanbul vào lúc 18 giờ 5 ngày 9/1 (theo giờ GMT).

Trong khi đó, một nguồn tin khác cho biết, Pegasus Airlines sẽ bay tới Tehran vào lúc 20 giờ 50 cùng ngày (theo giờ GMT) cũng từ sân bay trên.

Chiều 8/1, hãng hàng không Lufthansa của Đức cũng thông báo sẽ nối lại các chuyến bay tới thủ đô Tehran của Iran.

Hiện, nhiều hãng hàng không trên thế giới đã tránh bay qua không phận hai nước này, trong đó có Air France (Pháp), KLM (Hà Lan).

KLM thông báo các điểm đến ở Đông Nam Á và Trung Đông, thông thường vẫn bay qua không phận Iran và Iraq, nay sẽ bay đường vòng tránh và chậm hơn thường lệ khoảng 10-12 phút.

Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) cấm các hãng hàng không từ Mỹ bay qua không phận khu vực, gồm không phận Iran, Iraq, vùng Vịnh và Vịnh Oman.

Một số hãng hàng không khác cũng tránh bay qua khu vực nguy hiểm như Air Canada, Singapore Airlines, Qantas, Korean Air, Thai Airways... 

Trong khi đó, theo dữ liệu từ trang Flightradar24, các hãng hàng không Nga như Aeroflot hay Pobeda vẫn tiếp tục khai thác bay qua không phận Iran./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới