Gia tăng bệnh nhân COVID-19 tại một số nước Đông Nam Á

01/04/2020 17:06

Ngày 1/4, Malaysia thông báo ghi nhận thêm 142 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm tại quốc gia này lên 2.908 ca.

 

Chú thích ảnh
Người dân đeo khẩu trang nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại Kuala Lumpur, Malaysia ngày 14/3/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Như vậy, Malaysia là nước có số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 cao nhất tại khu vực Đông Nam Á. Bộ Y tế Malaysia cho biết đã ghi nhận 45 ca tử vong vì COVID-19.

Trong khi đó, Philippines thông báo thêm 227 ca nhiễm virus SARS-COV-2 và 8 ca tử vong. Tổng cộng, Philippines ghi nhận 2.311 ca nhiễm virus và 96 ca tử vong vì dịch bệnh.

Bộ Y tế công cộng Thái Lan ngày 1/4 cũng xác nhận thêm 120 ca mắc COVID-19 và 2 ca tử vong vì bệnh này. Hai ca bệnh mới tử vong gồm cụ ông 79 tuổi, có bệnh lý nền là đái tháo đường và suy thận, và một doanh nhân 58 tuổi mới trở về từ Anh. Các ca nhiễm mới bao gồm những người dân trong nước, người trở về từ nước ngoài, trong đó có người tới Indonesia tham gia các sự kiện tôn giáo, và một nhân viên y tế. Phần lớn các ca nhiễm mới được ghi nhận ở thủ đô Bangkok. Hiện Thái Lan ghi nhận 1.771 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 và 12 ca tử vong vì dịch bệnh COVID-19.

Một điểm nóng khác tại Đông Nam Á là Indonesia vừa thông báo thêm 149 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 và 21 ca tử vong vì dịch bệnh. Theo quan chức y tế Indonesia Achmad Yurianto, quốc gia này hiện ghi nhận 1.677 ca nhiễm virus, 157 ca tử vong vì dịch bệnh và 103 ca đã hồi phục.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 1/4, Cảnh sát quốc gia Indonesia (Polri) xác nhận 300 học viên thuộc Học viện Cảnh sát quốc gia mắc COVID-19. Đây là kết quả thu được khi cơ quan này tổ chức xét nghiệm nhanh cho 1.550 học viên sau khi có một học viên bị sốt xuất huyết và 8 học viên khác có triệu chứng sốt cao. Hiện nay, 9 học viên này đang được điều trị tại Bệnh viện Cảnh sát Said Sukanto, Jakarta, và 300 học viên mới phát hiện đang được cách ly trong 14 ngày đển tiến hành xét nghiệm một lần nữa vì kết quả xét nghiệm nhanh cho độ chính xác 80%. Trong thời gian cách ly, 300 học viên này sẽ được theo dõi, chụp X-quang phổi và cung cấp vitamin C, bổ sung thực phẩm bổ dưỡng để duy trì và tăng sức đề kháng.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Indonesia, ngày 1/4, các nước Anh và Australia đã kêu gọi công dân đang ở quốc gia này trở về nước ngay lập tức do lo ngại các hãng hàng không sẽ dừng các chuyến bay để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Theo đó, Chính phủ Anh khuyến nghị công dân nước này đang ở Indonesia về nước sớm nhất có thể. Trong khi đó, Đại sứ quán Australia tại Indonesia đã kêu gọi công dân về nước do các chuyến bay đến Australia ngày càng hạn chế. Cơ quan ngoại giao Australia đồng thời nêu rõ chính phủ nước này không có kế hoạch sơ tán công dân trong thời gian tới. 

Từ ngày 2/4/2020, Indonesia cấm người nước ngoài từ khắp nơi trên thế giới nhập cảnh hoặc quá cảnh tại quốc gia này để ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh COVID-19.

Nguồn: baotintuc.vn