Chính quyền Hong Kong bác bỏ thông tin ban bố lệnh giới nghiêm

15/11/2019 08:35

Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga tối 13/11 đã bất ngờ triệu tập một số quan chức cấp cao tại trụ sở chính quyền để thảo luận về cách xử lý các cuộc biểu tình.

Tình hình Hong Kong đang tiếp tục nóng lên khi trước đó dư luận lan truyền thông tin về việc chính quyền thành phố sẽ ban bố lệnh giới nghiêm vào cuối tuần.

Tuy nhiên, tối 14/11, Chính quyền Hong Kong đã khẳng định những thông tin này chỉ là tin đồn.

Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga tối 13/11 đã bất ngờ triệu tập một số quan chức cấp cao tại trụ sở chính quyền để thảo luận về cách xử lý các cuộc biểu tình, giảm số lượng người biểu tình trên đường phố và tạo điều kiện thuận lợi để cảnh sát chống bạo động thực thi pháp luật.

Ngay sau đó, tờ Thời báo Hoàn cầu đã đăng tải một thông điệp bằng tiếng Anh trên mạng xã hội Twitter cho hay: "Các nguồn tin tiết lộ rằng Chính quyền Hong Kong sẽ công bố lệnh giới nghiêm vào cuối tuần."

Trong khi đó, cảnh sát Hong Kong chiều 14/11 đã mở cuộc họp báo cho biết, lực lượng này hôm 13/11 đã bắt giữ tổng cộng 224 người, trong đó có 152 nam, 72 nữ, trong độ tuổi từ 14 đến 69, liên quan đến các tội danh như tụ tập trái phép, phóng hỏa, tấn công cảnh sát…

Cảnh sát Hong Kong đã phải sử dụng 578 loạt đạn hơi cay, 471 loạt đạn cao su, 71 loạt đạn túi vải và 22 đạn bọt biển. Ngoài ra, hai cảnh sát đã bị thương trong khi thi hành nhiệm vụ./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới