Campuchia thúc đẩy du lịch nội địa

12/08/2020 10:02

Hoạt động kinh doanh du lịch tại tỉnh Siem Reap (phía Bắc Campuchia) đang chuyển đổi mục tiêu phục vụ khách nội địa nhiều hơn.

Trước kỳ nghỉ bù Tết Khmer tử 17-21/8 tới, các khách sạn tại Siem Reap đã thông báo tỷ lệ đặt phòng đạt trên 90%.

Chú thích ảnh
Quang cảnh khu đền Angkor Wat ở tỉnh Siem Reap. Ảnh: AFP/TTXVN

Hình thức kinh doanh cũng được thay đổi cho phù hợp hơn với khách nội địa, từ khách sạn đến nhà hàng, quán bar tạo không khí thân thiện với du khách Campuchia hơn, cùng nhạc sống, karaoke và đồ ăn địa phương.

Tỉnh trưởng Siem Reap Tea Seiha cho biết tỉnh đang chuẩn bị đón du khách trong nước đến nghỉ lễ và sẽ tổ chức các chương trình mới để thu hút du khách quay trở lại Siem Reap, đồng thời đảm bảo an toàn phòng dịch và giãn cách để chống COVID-19. Ông Seiha cũng thông báo dự thảo một số chương trình sẽ được tổ chức tại Siem Reap như lễ hội tôn giáo, thi nấu ăn, thăm chợ nổi và các trò chơi vận động như đua xe đạp, đua thuyền và đánh golf.

Theo ông Sun Sothy từ khách sạn Lub.D Hotel khá nổi tiếng ở Siem Reap, lượng đặt phòng khách sạn Lub.D Hotel cho kỳ nghỉ sắp tới đã đạt 92%. Trước đây, phần lớn là khách nước ngoài đặt phòng nhưng hiện tại khách nội địa nhiều hơn và điều này làm những người quản lý khách sạn rất vui mừng.

Thống kê chính thức của Chính phủ Campuchia cho thấy trong tháng 7/2020, có tổng cộng 740.028 lượt người Campuchia đi du lịch trong nước, tăng 15,2% so với tháng trước đó. Trong nửa đầu năm nay, tỉnh Siem Reap đón 167.061 lượt khách nội địa, giảm 87% so với cùng kỳ năm ngoái, và 387.839 lượt khách quốc tế (giảm tương ứng 68%).

Theo báo cáo của Bộ Du lịch Campuchia, 3.135 cơ sở kinh doanh trong ngành du lịch phải đóng cửa thường xuyên tính đến tháng 7/2020, trong đó có các nhà hàng, nhà khách, cơ sở mát xa, công ty du lịch, kinh doanh karaoke, quán bar và quán bia. Hậu quả là hơn 110.000 lao động bị mất việc làm, trong đó các cơ sở mát xa, karaoke, quán rượu và quán bia là những cơ sở kinh doanh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Bộ Du lịch Campuchia đang chuẩn bị kế hoạch kích cầu du lịch nội địa để hỗ trợ nền kinh tế, đồng thời từng bước đón khách quốc tế quay trở lại theo kế hoạch được thiết kế riêng để thu hút du khách giàu có và những người đã nghỉ hưu, đặc biệt đến từ các khu vực được xem là tương đối an toàn trong mùa dịch như khu vực Đông Nam Á, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Nguồn: baotintuc.vn