Campuchia đóng cửa toàn bộ các cơ sở giáo dục tư thục trong 2 tuần

30/11/2020 17:12

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, tối 29/11, Bộ Giáo dục - Thanh niên và Thể thao Campuchia ra thông báo đóng cửa toàn bộ các cơ sở giáo dục tư thục các cấp trên toàn quốc trong vòng 2 tuần để phòng ngừa sự lây lan của dịch COVID-19.

Chú thích ảnh
Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Phnom Penh, Campuchia. Ảnh: AFP/TTXVN

Thông báo trên được đưa ra sau khi Campuchia phát hiện ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng đầu tiên hôm 28/11 vừa qua.

Cho đến ngày 29/11, Bộ Y tế Campuchia xác nhận đã có tổng cộng 315 ca lây nhiễm COVID-19 ở nước này, trong đó 301 ca đã bình phục và không có trường hợp tử vong.

Cũng trong ngày 29/11, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia Sar Kheng đã chỉ đạo toàn bộ các quan chức trong bộ này có tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp với Tổng cục trưởng Tổng cục Trại giam Chhem Savuth phải đi cách ly trong khi chờ cuộc xét nghiệm quy mô lớn với các quan chức và nhân viên tại Bộ Nội vụ.

Ngày 28/11, Tướng Chhem Savuth được xác nhận dương tính với virus corona chủng mới SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19. Trong một thông báo gửi đi sau đó một ngày, Bộ trưởng Sar Kheng cho biết bản thân ông cũng phải cách ly 14 ngày sau khi có cuộc họp với Tướng Chhem Savuth hôm 24/11 vừa qua cùng hàng chục quan chức, trong đó có Bộ trưởng Tư pháp Keut Rith và Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Quốc gia Neth Savoeun.

Tướng Chhem Savuth cùng vợ và 4 thành viên khác trong gia đình đã có phản ứng dương tính với COVID-19.

Nguồn: baotintuc.vn