Các phần tử thánh chiến tấn công gây thương vong ở Nigeria

05/03/2021 15:03

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 3/3, diễn đàn INGO - một liên minh gồm 54 tổ chức phi chính phủ quốc tế có trụ sở tại Nigeria cho biết có ít nhất 6 dân thường đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong một vụ tấn công của các phần tử thánh chiến nhằm vào thành phố Dikwa, miền Đông Bắc nước này.

Chú thích ảnh
Hiện trường một vụ tấn công do các tay súng thánh chiến có liên hệ với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo chi nhánh Tây Phi (ISWAP) tiến hành tại Auno, Nigeria, ngày 10/2/2020. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Vụ tấn công xảy ra vào cuối chiều 2/3 do các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo Tỉnh Tây Phi (ISWAP) thực hiện. Theo INGO, ngoài những người thiệt mạng và bị thương còn có một số người đang mất tích và hàng nghìn người đang tìm cách chạy trốn khỏi thi trấn trên. Hiện giới chức địa phương vẫn chưa đưa ra báo cáo nào về vụ việc này, tuy nhiên quân đội Nigeria cùng ngày cho hay họ đã đẩy lùi các phần tử thánh chiến khỏi Dikwa. 

Trước đó, Liên hợp quốc (LHQ) đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công trên. Theo LHQ, trong vụ tấn công này, một số cơ quan nhân đạo và bệnh viện đã bị phóng hỏa hoặc bị hư hại.

Các nhóm vũ trang, mang theo súng và đi xe mô tô, thường xuyên thực hiện các vụ bắt cóc tống tiền tại nhiều bang ở miền Bắc Nigeria. Mới đây nhất, hôm 1/3, các tay súng của ISWAP đã tấn công một cơ sở của LHQ cũng tại Dikwa, khiến 25 nhân viên cứu trợ bị mắc kẹt bên trong hầm trú ẩn thuộc cơ sở trên.

Nguồn: baotintuc.vn