Biểu tình tại Thái Lan theo lời kêu gọi của đảng Tương lai mới

15/12/2019 06:55

Khoảng một nghìn người ủng hộ đảng Tương lai mới (FFP) mang theo biểu ngữ có nội dung phản đối chính phủ đã tập hợp tại cầu đi bộ Pathumwan, thủ đô Bangkok để tham gia một cuộc "tụ tập chớp nhoáng."

Bieu tinh tai Thai Lan theo loi keu goi cua dang Tuong lai moi hinh anh 1
Chủ tịch đảng Tương lai mới (FFP) Thanathorn Juangroongruangkit trả lời phỏng vấn của báo giới tại Bangkok. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo các nhiều nguồn tin tại địa bàn, vào hồi 16 giờ 40 phút ngày 14/12, những người ủng hộ đảng Tương lai mới (FFP) đã tập hợp tại cầu đi bộ Pathumwan, thủ đô Bangkok để tham gia một cuộc "tụ tập chớp nhoáng" theo lời kêu gọi của Chủ tịch FFP Thanathorn Juangroongruangkit.

Theo phản ánh của các trang mạng xã hội, khoảng một nghìn người ủng hộ FFP mang theo biểu ngữ có nội dung phản đối chính phủ; trong đó, nhiều người, gồm cả các nghị sỹ và người phát ngôn Pannika Wanich đã giơ biểu tượng 3 ngón tay, biểu tượng đối lập từ những ngày đầu sau cuộc đảo chính năm 2014.

Đến 17 giờ cùng ngày, Chủ tịch đảng Thanathorn Juangroongruangkit và Tổng thư ký FFP Piyabutr Saengkanokkul đã có mặt tại địa điểm trên.

Người biểu tình đã giơ biểu tượng 3 ngón tay để chào đón những nhân vật chủ chốt của đảng FFP.

Theo thông lệ, cuộc tụ tập chớp nhoáng trên chỉ diễn ra khoảng một giờ đồng hồ, nhưng trong bối cảnh đảng FFP đang đối mặt với nguy cơ bị Tòa án Hiến pháp giải tán, một số nhà quan sát nhận định không thể loại trừ cuộc tụ tập trên sẽ trở nên mất kiểm soát.

Trước đó, chiều 13/12, tỷ phú trẻ Thanathorn đã đăng lời kêu gọi tiến hành một cuộc tụ tập chớp nhoáng trong một đoạn video dài 1 phút phát trực tiếp trên trang Facebook cá nhân, hối thúc những người ủng hộ tập trung trên cầu vượt trước Trung tâm Nghệ thuật và Văn hóa Bangkok vào hồi 17 giờ ngày 14/12./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới