Anh có thể thắt chặt giãn cách xã hội trước làn sóng COVID-19 thứ hai

21/09/2020 16:03

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã cân nhắc để đưa ra những biện pháp giãn cách xã hội thắt chặt hơn nữa tại vùng England sau khi xác nhận Anh " đang bước vào làn sóng thứ hai" của dịch COVID-19.

Anh co the that chat gian cach xa hoi truoc lan song COVID-19 thu hai hinh anh 1
Thủ tướng Anh Boris Johnson tại cuộc họp ở London, Anh, ngày 2/9/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại London, Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 19/9 đã cân nhắc để đưa ra những biện pháp giãn cách xã hội thắt chặt hơn nữa tại vùng England sau khi xác nhận Anh " đang bước vào làn sóng thứ hai" của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trong những ngày cuối tuần, chính phủ đã họp để chuẩn bị đưa ra những lệnh cấm mới trong tuần tới như các gia đình không được phép gặp gỡ tiếp xúc với nhau và giảm thời gian cho phép các quán rượu mở cửa.

Số ca nhiễm mới COVID-19 tại Anh ngày 19/9 tiếp tục tăng lên tới 4422 và 27 ca tử vong. Số ca nhiễm mới mỗi ngày của Anh đã vượt quá con số 4000 ca từ ngày 18/9 kể từ 8/5 đến nay. Hiện nay ở Anh có ít nhất khoảng 13,5 triệu người, tương đương với 20% tổng dân số Anh đang sống trong lệnh phong tỏa.

Cựu cố vấn của chính phủ giáo sư Neil Ferguson, người đã cố vấn chính phủ Anh đối với quyết định đưa ra lệnh phong tỏa toàn quốc hồi tháng Ba, cho rằng chính phủ hiện nay cần đưa ra các biện pháp thắt chặt giãn cách xã hội mới "càng sớm càng tốt" vì nếu để tình trạng này giữ nguyên trong 2-4 tuần nữa thì nước Anh sẽ quay trở lại mức độ mắc bệnh và tử vong cao như hồi trung tuần tháng Ba.

Thủ hiến vùng Scotland Nicola Sturgeon và Thủ hiến xứ Wales Mark Drakeford đều lên tiếng kêu gọi chính phủ tổ chức cuộc họp khẩn cấp để đưa ra biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng gia tăng nhiễm bệnh mỗi tuần theo cấp số nhân trong 2 tuần qua.

Trong khi đó Thị trưởng London Sadiq Khan cho biết ông rất quan ngại trước những bằng chứng cho thấy tốc độ lây nhiễm đang lan nhanh tại thủ đô London.

Trước đó, ngày 18/9, Thủ tướng Johnson cho biết ông không muốn tiến hành những biện pháp phong tỏa quy mô lớn nhưng thắt chặt các quy định giãn cách xã hội có thể là điều cần thiết./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới