Vòng 5 Ngoại hạng Anh: Nóng bỏng trận derby vùng Merseyside

17/10/2020 06:03

Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020 - 2021 trở lại vào cuối tuần này và trận cầu tâm điểm của vòng 5 chính là màn đại chiến giữa Everton và Liverpool trên sân Goodison Park.

Chú thích ảnh

Trận derby vùng Merseyside đáng được chờ đợi nhất trong nhiều năm trở lại đây. Ảnh: Reuters

Trước khi bước vào trận derby vùng Merseyside, Everton đang thi đấu vô cùng ấn tượng tại Ngoại hạng Anh dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia lão luyện người Italy Ancelotti khi toàn thắng 4 trận mở màn mùa giải mới. Với 12 điểm tuyệt đối, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti độc chiếm ngôi đầu bảng, khiến những ông lớn như Liverpool, Man City  hay Chelsea đều phải dè chừng.

Đội bóng của Ancelotti đang dẫn đầu Premier League, lọt vào tứ kết cúp Liên đoàn. Họ đang có thành tích toàn thắng 100% trên mọi đấu trường, ghi được 24 bàn thắng. Đây là lần mở màn chiến dịch tốt nhất của Everton.

Everton có sự thay đổi chóng mặt, nhất là sau khi họ đã trải qua giai đoạn khó khăn cuối mùa giải trước khi chỉ thắng 1 trong 6 trận cuối cùng, thậm chí để thua 1 - 3 trước một Bournemouth đã xuống hạng ở vòng 38. Sự xuất hiện của những tân binh như Allan, Doucoure và đặc biệt là ngôi sao người Colombia Rodriguez không chỉ giúp Everton thăng hoa mà còn bổ sung những nhân tố đội bóng này thiếu từ lâu. The Toffees cống hiến lối chơi quyến rũ hoàn toàn khác xưa dưới thời "Bố Già trong làng chiến lược gia - Carlo Ancelotti".

Chú thích ảnh

Everton đang bay cao trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Ảnh: DM

- Liverpool bất bại trong 22 lần gặp Everton gần đây nhất trên mọi đấu trường.
- Trong 3 mùa giải liên tiếp gần đây, Liverpool đều không thể vượt qua Everton tại sân Goodison Park. Tất cả đều khép lại với tỷ số hòa.
- Everton toàn thắng ở 5 trận đấu gần nhất được chơi tại Goodison Park. Tại Ngoại hạng Anh lúc này, The Toffees đã thắng ở cả 2 trận đấu sân nhà, trong đó có chiến thắng trước Tottenham Hotspur.

Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Liverpool đã phải nhận thất bại tan nát 2 - 7 trước Aston Villa - đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều - ở vòng 4. Đó là trận thua đậm nhất trong sự nghiệp của chiến lược gia người Đức Juergen Klopp cùng các học trò.

Chú thích ảnh

Liverpool quyết đứng lên sau trận thua tan nát 2 - 7 trước Aston Villa. Ảnh: DM

Liverpool đang phải chịu những tổn thất về lực lượng, nhất là hàng phòng ngự. Thủ thành Alisson sẽ phải nghỉ thi đấu tới hơn một tháng. Adrian, người gác đền ở trận đấu trên sân Villa Park, rõ ràng là một tử huyệt khi liên tiếp mắc những sai lầm khiến The Kop phải trả giá. Liverpool đã để thủng lưới 11 bàn sau 4 trận mùa này, thua 4/8 trận gần nhất trên sân khách.

Khó khăn cho Liverpool là họ không chỉ gặp vấn đề ở vị trí thủ môn. Do nhiễm COVID-19 nên bộ đôi Sadio Mane - Naby Keita phải làm khán giả ở trận đấu đặc biệt quan trọng này.

Gặp Everton tại derby Merseyside là điều khó khăn nhưng đó là lúc để thầy trò Jurgen Klopp khẳng định đẳng cấp của mình, đồng thời là thử thách lớn mà những nhà ĐKVĐ cần phải vượt qua.

Đã 10 năm qua kể từ chiến thắng gần nhất của Everton trước đại kình địch cùng thành phố Liverpool ở giải Ngoại hạng Anh (ngày 17/10/2010, Everton giành thắng lợi 2 - 0  ở trận derby Merseyside tại Goodison Park), thành tích tốt nhất của Everton trước Liverpool chỉ là những tỷ số hòa. Đây có lẽ là thời điểm thích hợp hơn cả để đội chủ sân Goodison Park chấm dứt quãng thời gian đợi chờ mòn mỏi đó để lại một lần nữa giành trọn 3 điểm trước Lữ đoàn đỏ. Chiến thắng ở trận này sẽ giúp Everton củng cố vững chắc ngôi đầu bảng xếp hạng và khiến "người hàng xóm ồn ào" phải đối mặt với cuộc khủng hoảng.

Chú thích ảnh

Màn so tài giữa hai chiến lược gia lão luyện Klopp và Ancelotti. Ảnh: DM

Các trận derby Merseyside vẫn có những nét văn hóa truyền thống khó có thể thay đổi trong một sớm một chiều. Everton đang có phong độ cao nhưng Liverpool lâu nay vẫn tỏ ra nhỉnh hơn trong những cuộc đụng độ với Everton. Vì thế, đây chắc chắn là trận derby đáng được chờ đợi nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Một trận đấu cũng rất đáng chú ý ở vòng đấu này là màn so tài giữa chủ nhà Man City với Arsenal trên sân Etihad.

Trận đấu này HLV Pep Guardiola sẽ đối đầu với người từng là cánh tay phải đắc lực của mình trên hàng ghế huấn luyện là HLV Mikel Arteta bên phía Arsenal.

Chú thích ảnh

Man City sẽ đối đầu với Arsenal trên sân Etihad ở vòng 5 Ngoại hạng Anh. Ảnh: Eurosports

Xét về tương quan lực lượng, Man City được đánh giá nhỉnh hơn hẳn Arsenal. Không những thế, Man xanh còn có lợi thế được thi đấu trên sân nhà, nơi họ toàn thắng 4 trận gần nhất tiếp đón Pháo thủ trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh.

Man City toàn thắng Arsenal cả 2 lượt trận tại giải Ngoại hạng Anh mùa trước với cùng tỷ số cách biệt 3 - 0. Nhưng ở lần gần nhất đọ sức, thầy trò Pep Guardiola đã thua đau đoàn quân của HLV Mikel Arteta 0 - 2 ở bán kết FA Cup 2019 - 2020.

Hiện Man City có phong độ không tốt trong giai đoạn đầu mùa giải này khi mới giành vỏn vẹn 4 điểm sau 3 trận đã đấu và tụt xuống vị trí thứ 14, kém Arsenal tới 5 điểm trên bảng xếp hạng.

Lịch thi đấu vòng 5 giải Ngoại hạng Anh 2020 - 2021:
Ngày 17/10:
18 giờ 30: Everton - Liverpool.
21 giờ: Chelsea - Southampton.
23 giờ 30: Man City - Arsenal.

Ngày 18/10:
2 giờ: Newcastle - MU.
18 giờ: Sheffield United - Fulham.
20 giờ: Crystal Palace - Brighton & Hove Albion.
22 giờ 30: Tottenham Hotspur - West Ham United.

Ngày 19/10:
1 giờ 15: Leicester City - Aston Villa.
23 giờ 30: West Bromwich Albion - Burnley.
2 giờ ngày 20/10: Leeds United - Wolverhampton.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới