Vì Joshua Kimmich, David Alaba sẽ chia tay Bayern Munich?

26/03/2020 12:32

Việc David Alaba muốn ra đi để tìm thử thách mới là điều không bất ngờ, nhưng theo nhiều người anh ra đi cũng một phần vì Joshua Kimmich luôn là người được lựa chọn vị trí mà anh mong muốn.

Alaba sẽ ra đi vì Kimmich? (Nguồn: Witters)

Alaba sẽ ra đi vì Kimmich? (Nguồn: Witters)

Theo giới truyền thông, David Alaba, một trong những cầu thủ quan trọng của hàng thủ Bayern Munich dường như đang muốn chia tay Allianz Arena.

Alaba (27 tuổi) đã gắn bó với Bayern 10 năm và đang rất hạnh phúc, nhưng vẫn để ngỏ một khả năng muốn ra đi để tìm một thử thách mới.

Việc một cầu thủ mong muốn tìm "thử thách mới" là điều không bất ngờ. Tuy nhiên, theo nhiều người, một trong những nguyên nhân khiến tuyển thủ Áo này có suy nghĩ ra đi là vì Joshua Kimmich.

Còn nhớ, năm 2016, khi gia hạn với Alaba đến 2021, Bayern có hứa cho anh cơ hội được chứng tỏ trong vai trò tiền vệ, vị trí mà anh thi đấu khá thành công ở tuyển Áo.

Nhưng, nguyện vọng của Alaba không được đáp ứng.

Dưới thời Niko Kovac và giờ là Hansi Flick, Joshua Kimmich (25 tuổi) luôn là người được lựa chọn vị trí mà Alaba "mơ ước," để cùng với Thiago đảm bảo nơi tuyến giữa Bayern.

Không chỉ có vậy, Alaba cũng khó tránh khỏi việc phải "nghỉ" một trận nào đó ở vị trí hiện tại, khi mà Lukas Hernandez thật sự bình phục và Davies Aphonso kinh nghiệm hơn.

Vi Joshua Kimmich, David Alaba se chia tay Bayern Munich? hinh anh 1
Kimmich luôn được lựa chọn đá cùng Thiago ở tuyến giữa. (Nguồn: Getty Images)

Thế nên, việc David Alaba có suy nghĩ muốn ra đi cũng là điều có thể hiểu được.

Alaba đã đơn phương ngừng tất cả những cuộc đàm phán với FC Bayern về một bản hợp đồng tiếp theo cho đến khi anh có người đại diện mới là Pini Zahavi.

Pini Zahavi là ai thì ban lãnh đạo Bayern cũng chẳng lạ gì. Ông là người đã mang Neymar từ Barcelona về PSG với giá 222 triệu euro và chính ông cũng là người đã mang lại cho tiền đạo Robert Lewandowski một bản hợp đồng với tiền lương cao nhất Bayern - 19,5 triệu euro/năm sau khi "dàn cảnh ong bướm" với Real Madrid trong một thời gian khá dài vào năm 2018.

Nhưng, Alaba có rời Bayern hay không và thực chất họ đang muốn gì lại rất có thể là cả một câu chuyện khác.

Với 10 năm cống hiến và đang là một trụ cột không thể thiếu của Bayern, anh không hài lòng với số tiền 12 triệu/năm. Trong khi những trụ cột khác như Thomas Mueller, Neuer nhận 15 triệu euro/năm và thậm chí hậu vệ 31 tuổi Boateng cũng được Bayern hậu hĩnh đền đáp 14 triệu euro/năm.

Pini Zahavi sẽ đưa David đến một bến mới hay mang về cho Alaba một bản hợp đồng nặng ký như Robert Lewandowski. Nhưng, Pini Zahavi sẽ mang Alaba đi đâu mới là điều đáng bàn?

Còn với Bayern, họ cũng chẳng phải tay mơ mới vào nghề, khi đánh tiếng rằng họ sẵn sàng đàm phán với bất cứ đội bóng nào quan tâm tới Alaba nếu chồng ra ít nhất 70 triệu euro.

70 triệu euro cộng với 15 triệu tiền lương/năm kèm tiền môi giới, đội bóng nào muốn sở hữu Alaba trong 3 năm cũng sẽ phải bỏ ra tổng số tiền lên đến 150 triệu euro.

Liệu đội bóng nào chấp nhận trả số tiền này trong thời điểm mà dịch COVID-19 bùng phát gây ảnh hưởng nặng nề về tài chính của các đội bóng.

Vi Joshua Kimmich, David Alaba se chia tay Bayern Munich? hinh anh 2
Pini Zahavi sẽ đưa Alaba đi đâu? (Nguồn: AS)

Không ai có thể khôn hơn Pini Zahavi trên bàn đàm phán khi chuyển nhượng hay gia hạn hợp đối với thân chủ của ông.

Zahavi sẽ khuyên Alaba điều gì? Rằng Alaba nên đi tìm một bến mới với tiền lương mong ước để rồi lại phải xếp hàng chờ đến lượt có cơ hội chứng minh bản thân ở câu lạc bộ mới hay sẽ ngồi lại với Bayern để tìm ra một tiếng nói chung mà cả hai bên đều có thể chấp nhận được?

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới