Tuyển Việt Nam không đá giao hữu với Iraq vì dịch bệnh COVID-19

19/02/2020 12:25

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chấp nhận đề nghị xin hoãn từ phía Iraq và quyết định không tổ chức trận đấu giao hữu quốc tế Việt Nam-Iraq vào ngày 26/3 như dự kiến vì lo ngại dịch bệnh COVID-19.

VFF không tổ chức trận đấu giao hữu quốc tế Việt Nam-Iraq như dự kiến vì lo ngại dịch bệnh COVID-19. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

VFF không tổ chức trận đấu giao hữu quốc tế Việt Nam-Iraq như dự kiến vì lo ngại dịch bệnh COVID-19. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Theo kế hoạch ban đầu, tuyển Việt Nam sẽ đá giao hữu với Iraq ngày 26/3 tới trên sân Gò Đậu nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra sau đó ít hôm. 

Tuy nhiên, trận đấu này không được tổ chức như dự kiến với lý do lo ngại dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp và bên phía Liên đoàn bóng đá Iraq cũng có đề nghị huỷ bỏ trận đấu. 

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết việc trận đấu không được tổ chức là điều bất khả kháng.

Hiện VFF đã thông báo tới huấn luyện viên Park Hang-seo kế hoạch bị thay đổi. Các bộ phận chuyên môn sẽ phải làm việc với ông Park để có giải pháp đảm bảo kế hoạch chuẩn bị của tuyển Việt Nam trước vòng loại World Cup 2022 được tốt nhất. 

Tuyen Viet Nam khong da giao huu voi Iraq vi dich benh COVID-19 hinh anh 1
Tuyển Việt Nam nhanh chóng tìm thay đổi kế hoạch khi phải huỷ bỏ trận đấu giao hữu với Iraq. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Trận đấu giao hữu với Iraq được xem là bài kiểm tra chất lượng cho tuyển Việt Nam trước khi thi đấu các trận quan trọng của với Malaysia và UAE.

Trước mắt, VFF sẽ nhanh chóng làm việc có phương án phù hợp để chọn lựa một đội bóng trong nước làm “quân xanh” cho tuyển Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu chính thức. 

Dự kiến, tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại ngày 21/3 tại thành phố Hồ Chí Minh để chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia ngày 31/3 trên sân khách Bukit Jalil./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới