Trước vòng 10 V-League: Người tự tin vô địch, kẻ lo rớt hạng sớm

15/07/2020 06:36

Cuộc đua cạnh tranh chức vô địch hay tránh suất trụ hạng ở V-League ngày một hấp dẫn. Trước vòng 10, có huấn luyện viên tự tin vô địch trong khi nhiều người vẫn còn lo lắng cơ hội trụ hạng thành công.

V-League 2020 ngày một hấp dẫn khi chỉ sắp kết thúc giai đoạn một. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

V-League 2020 ngày một hấp dẫn khi chỉ sắp kết thúc giai đoạn một. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

V-League 2020 đang ngày càng hấp dẫn khi cuộc đua cạnh tranh vào nhóm một và hai rất sát sao. Ranh giới giữa tốp trên tranh chức vô địch và nhóm dưới tránh trụ hạng hiện chỉ là 2 điểm.

Sau vòng 9 vừa qua, các huấn luyện viên đã đưa ra những nhận định về cuộc cạnh tranh thứ hạng của đội nhà cũng như đối thủ. Có người tự tin trong cuộc đua ngôi vô địch nhưng nhiều nhà cầm quân lo lắng về tình hình trụ hạng của đội nhà...

Hà Nội FC tụt lại, Sài Gòn tự tin vô địch 

Hà Nội FC hòa 1-1 SHB Đà Nẵng ở vòng 9, nối dài chuỗi 3 trận không thắng liên tiếp và tụt xuống thứ 8 trên bảng xếp hạng. Nếu không cải thiện, đương kim vô địch có thể bật khỏi tốp 8 đội vào giai đoạn hai sau tranh chức vô địch. 

Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm thừa nhận: “Hà Nội FC muốn bảo vệ chức vô địch thì phải vào vòng 8 đội trước. Mỗi trận đấu hiện đều như chung kết chứ không có mục tiêu rõ ràng. Năm nay khắc nghiệt bởi lịch và thể thức thi đấu thay đổi. Luật cũng thay đổi khiến huấn luyện viên khó đề ra mục tiêu.” 

Đánh giá về đội bóng cũ Hà Nội FC, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh cũng cho hay: “Mùa trước, Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh (CLB Tp.HCM) chơi tốt và xếp trên ở giai đoạn đầu, nhưng năm nào Hà Nội FC cũng bứt lên ở giai đoạn hai. Với thể thức cũ, Hà Nội FC chiếm ưu thế và nhiều khả năng vô địch nhưng với thể thức này, số trận ít và lại khiến họ có nhiều ca chấn thương nên sẽ không ít khó khăn.” 

Truoc vong 10 V-League: Nguoi tu tin vo dich, ke lo rot hang som hinh anh 1
Đương kim vô địch Hà Nội FC gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua vô địch mùa này vì khủng hoảng nhân sự. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+) 

Ngược lại với đội bóng Thủ đô, Sài Gòn FC đang chơi qua thăng hoa, bất bại ở mùa này với 5 chiến thắng và là ứng cử viên cho ngôi vô địch. Đội bóng của Chủ tịch kiêm huấn luyện viên Vũ Tiến Thành thắng Thanh Hóa 3-0 ở vòng vừa qua để dẫn đầu bảng, bỏ cách CLB Tp.HCM 2 điểm. 

Huấn luyện viên Nguyễn Thành Công của Thanh Hóa nhận xét: “Tôi đánh giá Sài Gòn FC là ứng cử viên nặng ký để đua tranh ngôi vô địch mùa này. Họ đã khác năm trước rất nhiều khi tôi còn dẫn dắt. Đội bóng hiện thi đấu tiến bộ và có bản lĩnh thi đấu. Các cầu thủ thì hiểu nhau hơn, sở hữu lối đá biến hoá hơn và rất chắc chắn.”

Trong khi đó, huấn luyện viên Vũ Tiến Thành tự tin: “Muốn trở thành ứng cử viên vô địch không đơn giản. Mọi người thấy Hà Nội FC còn nhiều cơ hội lọt tốp 8 để vào vòng sau tranh chức vô địch. Còn CLB Tp.HCM đang có 17 điểm và Viettel thì bắt đầu định hình được lối chơi. Họ là những ứng cử viên vô địch. Nhưng chúng tôi có thực lực bên cạnh nỗ lực và may mắn.”

Truoc vong 10 V-League: Nguoi tu tin vo dich, ke lo rot hang som hinh anh 2
Sài Gòn FC đang chơi quá tốt, bất bại tại V-League 2020 và sáng cửa giành chức vô địch. (Ảnh: VPF)

Hà Nội FC là đội bóng mạnh, ứng cử viên sáng giá nhưng lại tụt lại không phanh trong khi Sài Gòn FC chỉ được đánh giá là đội bóng trung bình hồi đầu mùa thì đang chơi quá tốt và đứng đầu bảng xếp hạng. Điều đó cho thấy V-League 2020 không chỉ mang tới điểm hấp dẫn mà còn cả nhiều điều thú vị. 

Cuộc đua vào tốp 8 hiện rất quyết liệt khi giai đoạn một của mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu. Khoảng cách nhiều nhất trong 8 đội đứng đầu chỉ đang là 7 điểm. Các đội sẽ cần phải bứt tốc hơn nữa để có cơ hội giành vé cạnh tranh chức vô địch.

Cuộc chiến nhóm cuối bảng khốc liệt

Trong 6 đội xếp cuối trên bảng xếp hạng hiện tại chỉ Sông Lam Nghệ An có thể tạm yên tâm. Còn Thanh Hóa, Hải Phòng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Nam Định và Quảng Nam đều đang rất vất vả cho cuộc chiến trụ hạng. Từ vòng 10 V-League tới đây, họ đều phải đối mặt những “ông lớn” đầy khó khăn cho tới hết giai đoạn một. 

Sự khắc nghiệt của cuộc đua trụ hạng khiến các huấn luyện viên trưởng căng thẳng và đều bày tỏ sự lo ngại. 

Huấn luyện viên Thanh Hóa cho hay: “Chúng tôi có nhiều khó khăn và chưa thể ổn định được. Cơ hội thì còn nguyên nhưng toàn đội phải chiến đấu cho cả chặng đường dài chứ không chỉ vài trận đấu. Ở cuộc đua khốc liệt, Thanh Hóa chỉ biết động viên lẫn nhau bởi tâm lý thi đấu rất quan trọng.”

Truoc vong 10 V-League: Nguoi tu tin vo dich, ke lo rot hang som hinh anh 3
Thanh Hóa thoát khỏi nhóm cuối bảng xếp hạng nhưng vẫn chưa thể yên tâm. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

“Thuyền trưởng” Đào Quang Hùng cũng lo ngại nhiều về cơ hội của Quảng Nam: “Chặng đường sắp tới sẽ rất khó khăn. Tôi hy vọng cầu thủ sẽ hợp tác với ban huấn luyện mới. Chúng tôi tin mình có cơ hội để có vị trí tốt hơn trước khi kết thúc giai đoạn một của mùa giải.”

Khoảng cách giữa giữa 6 đội nhóm dưới rất ít, nhiều nhất chỉ là 3 điểm. Vì thế vòng đấu nào tới đây với họ cũng là “chung kết ngược”. Thất bại đồng nghĩa với việc đối mặt với tấm vé rớt hạng. Mùa giải 2020 có duy nhất 1 đội xuống thẳng hạng Nhất nên các đội không có cơ hội chủ quan, trông chờ vào trận play-off như mọi năm.

Truoc vong 10 V-League: Nguoi tu tin vo dich, ke lo rot hang som hinh anh 4
Các đội nhóm cuối bảng xếp hạng đối mặt lịch thi đấu khó khăn, phải chạm trán các đội bóng mặt ở những vòng cuối cùng của giai đoạn một. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Ở vòng 10 tới, tất cả các đội đang nằm trong tốp trụ hạng đều phải đối đầu hàng loạt đối thủ mạnh. Quảng Nam tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đối đầu CLB Tp.HCM. Còn Hải Phòng làm khách của Hà Nội, Thanh Hóa chạm trán Becamex Bình Dương. Và Nam Định gặp Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất.

Đây sẽ là vòng đấu quyết định cho cuộc đua trụ hạng. Đội nào chơi tốt, giữ được ít nhất 1 điểm cũng sẽ có được lợi thế hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp./.  

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới