Trung Quốc hủy đăng cai hầu hết các sự kiện thể thao quốc tế

11/07/2020 09:46

Chính phủ Trung Quốc đã quyết định không tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế trong năm 2020, ngoại trừ các giải đấu trong khuôn khổ thử nghiệm cho Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022.

Chú thích ảnh

Bắc Kinh giới thiệu Olympic mùa Đông 2022. Ảnh: AP

Tổng cục Thể thao Trung Quốc đã thông báo quyết định trên vào ngày 9/7. Cơ quan phụ trách thể thao này cùng ngày cũng đã công bố chương trình có tên "kế hoạch nối lại các sự kiện thể thao dựa trên khoa học và trật tự", trong đó rất nhiều sự kiện thể thao quốc tế sẽ bị ảnh hưởng. 

Quyết định trên được xem là một cú sốc đối với bộ môn quần vợt và cũng như giải đua xe Công thức 1 (F1) năm 2020, trong bối cảnh tốc độ lây lan dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại nước này đã giảm đáng kể. Sở Thể thao Thượng Hải mới đây thông báo đã đề xuất đăng cai hai chặng trong giải đua F1 năm 2020, trong khi một số vòng thi đấu quần vợt ở Trung Quốc đã được điều chỉnh để chuẩn bị nối lại theo đề xuất của Hiệp hội Quần vợt nữ (WTA).

Giải vô địch trượt tuyết thế giới dành cho các nam vận động viên là sự kiện thử nghiệm đầu tiên của Olympic Bắc Kinh 2022. Giải đấu này vốn dự kiến diễn ra hồi tháng 2 vừa qua tại Bắc Kinh, nhưng đã buộc phải hủy bỏ do đại dịch COVID-19 bùng phát. 

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới