Tối 24/2 sẽ bốc thăm phân cặp vòng 1/8 Europa League 2022 - 2023

24/02/2023 15:48

Tối 24/2, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ tổ chức bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Europa League tại Nyon (Thụy Sĩ).

Chú thích ảnh

Vòng 1/8 Europa League 2022 - 2023 hội tụ nhiều đội bóng mạnh của bóng đá châu Âu. Ảnh: DM

Theo quy định của UEFA, việc bốc thăm tiến hành theo thể thức quen thuộc, với việc các đội cùng nhóm hạt giống và cùng quốc gia sẽ không gặp nhau.

Điều đó có nghĩa là, Arsenal không phải gặp Man United nhưng lại có nguy cơ đụng độ một trong các tên tuổi như Juventus, Roma hoặc Sevilla.

Trong khi đó, mặc dù MU và Sociedad đã gặp nhau ở vòng bảng, nhưng sau vòng knock-out, quy định này không còn hiệu lực nên họ vẫn có thể gặp nhau. Sociedad là 1 trong 2 đội thắng Man United ở sân Old Trafford mùa giải này.

Nhóm hạt giống các đội đầu bảng:
Union Saint-Gilloise, Arsenal, SC Freiburg, Ferencvaros, Feyenoord, Real Betis, Real Sociedad, Fenerbahce.
Nhóm các đội thắng vòng play-off:
Man Utd, Sporting, Bayer Leverkusen, Juventus, AS Roma, Union Berlin, Sevilla, Shakhtar.

Vòng 1/8 Europa League sẽ đá 2 lượt trận, với các đội vượt qua vòng play-off sẽ đá sân nhà ở lượt đi. Dự kiến, các trận lượt đi vòng diễn ra vào ngày 9/3, lượt về vào ngày 16/3.

Luật bàn thắng sân khách không còn được áp dụng nên nếu hòa sau 180 phút chính thức, 2 đội sẽ đá hiệp phụ và sẽ là luân lưu nếu vẫn chưa phân thắng bại.

Lễ bốc thăm tứ kết và bán kết dự kiến vào ngày 17/3. Trận chung kết Europa League 2022 - 2023 được tổ chức tại Puskas Arena (Hungary), vào ngày 31/5.

Man Utd được nhận định là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch. Xếp sau lần lượt là các đội Arsenal, Juventus, Real Sociedad, Real Betis, Roma, Sevilla…
 
Nguồn: baotintuc.vn
Viết bình luận mới