Tiến Linh gây ấn tượng với làng bóng đá thế giới

15/02/2020 14:34

Với màn trình diễn ấn tượng ở giai đoạn vòng loại World Cup 2022, trang chủ Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã dành một bài viết ca ngợi Nguyễn Tiến Linh là cầu thủ có phẩm chất ngôi sao.

 

Chú thích ảnh

Với 2 bàn thắng ghi được tại vòng loại World Cup Qatar 2022 khu vực châu Á, Tiến Linh được đánh giá cao. Ảnh: TTXVN

Tiền đạo 22 tuổi của tuyển Việt Nam được FIFA đánh giá cao khi ghi được tới 2 bàn thắng trong lần đầu tiên được thi đấu ở giai đoạn vòng loại World Cup Qatar 2022 khu vực châu Á.

Trang chủ FIFA miêu tả, cầu thủ của Becamex Bình Dương không thể ghi bàn ở trận gặp Thái Lan, nhưng đã chứng tỏ những phẩm chất của một ngôi sao với pha lập công trong chiến thắng 3-1 của tuyển Việt Nam trước Indonesia.

Đặc biệt, theo đánh giá từ trang chủ FIFA, bàn thắng vào lưới UAE của tiền đạo này cũng thực sự tuyệt vời. Từ khoảng cách 30m, anh đã tung cú sút làm tung nóc lưới đối thủ giúp Việt Nam lên vị trí nhất bảng G - bảng đấu được đánh giá là rất khó khăn và cạnh tranh cao.

Trả lời phỏng vấn của trang web FIFA, Tiến Linh tỏ ra vô cùng tự tin: “Mỗi tiền đạo đều vui sướng khi có thể ghi bàn và đóng góp vào chiến thắng chung và tôi cũng vậy. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến đồng đội vì nếu không có nỗ lực chung của tập thể, cơ hội sẽ không đến với tôi".

"Giấc mơ của tôi trở thành hiện thực khi được đại diện cho Việt Nam dự vòng loại World Cup. Chiến dịch này sẽ là quãng thời gian đáng nhớ nhất trong sự nghiệp cầu thủ của tôi" - tiền đạo sinh năm 1997 chia sẻ.

“Thành thực mà nói, khi đã thi đấu, tôi không sợ bất kỳ một đối thủ nào. Tôi đã chuẩn bị cho việc được thi đấu trong màu áo tuyển quốc gia từ nhiều năm trước đó và không gì ngăn được tôi thực hiện mục tiêu này của mình. Nhiều người nhận xét tôi có thế mạnh ở khả năng tranh bóng trước các đối thủ và khả năng kiến thiết, hỗ trợ đồng đội. Thầy Park có thể thấy phong cách của tôi phù hợp với chiến thuật của toàn đội. Từ phía bản thân, tôi cho rằng mình cần phải cải thiện hơn nữa khả năng dứt điểm.


Chia sẻ về những mục tiêu cá nhân, tiền đạo đang khoác áo CLB Bình Dương cũng cho biết anh đặt mục tiêu cùng câu lạc bộ vô địch V-League. Nhưng quan trọng nhất là mục tiêu lớn cùng tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại II để tiến sâu vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Cuối tháng ba này, tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho chuyến làm khách đến sân của Malaysia vào ngày 31/3. Ở vị trí đầu bảng G, thầy trò HLV Park Hang-seo đang có khoảng cách 2 điểm so với chính đối thủ. Một chiến thắng tại Kuala Lumpur là rất quan trọng để giữ vững vị trí đầu bảng trước khi thi đấu 2 trận còn lại gặp Indonesia và UAE.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới