Tay đua Lewis Hamilton và hành động đặc biệt trên bục nhận thưởng

14/07/2020 16:46

Trên bục nhận thưởng Styrian Grand Prix, anh đã giơ nắm đấm tay phải sau loạt quốc ca để thể hiện thái độ của mình với phong trào chống nạn phân biệt chủng tộc suốt hai tháng qua.

Tay dua Lewis Hamilton va hanh dong dac biet tren buc nhan thuong hinh anh 1
Tay đua Lewis Hamilton. (Nguồn: Getty images)

Tay đua từng 6 lần lên ngôi vô địch thế giới Lewis Hamilton đã tái hiện lại hình ảnh nổi tiếng của Olympic 1968 với cử chỉ “Black Power” (Sức mạnh đen) truyền tải thông điệp chống nạn phân biệt chủng tộc trên podium Styrian Grand Prix sau khi giành chiến thắng ở chặng đua này.

Lewis Hamilton là tay đua da màu duy nhất của F1 đồng thời cũng là nhà vô địch thế giới da màu duy nhất của bộ môn này.

Trên bục nhận thưởng, anh đã giơ nắm đấm tay phải sau loạt quốc ca để thể hiện thái độ của mình với phong trào chống nạn phân biệt chủng tộc suốt hai tháng qua.

Cử chỉ này phản chiếu cảnh tượng nổi tiếng của Thế vận hội năm 1968, khi các vận động viên người Mỹ gốc Phi Tommie Smith và John Carlos đeo găng tay màu đen và giơ nắm đấm trong quốc ca Hoa Kỳ để ủng hộ phong trào dân quyền.

Trước đó, Hamilton cũng nằm trong số các tay đua thực hiện nghi thức quỳ gối đã trở thành xu hướng ở các nước phương Tây sau vụ George Floyd tại Mỹ. Việc này đã được diễn ra tại chặng đua trước ở Áo và được Mercedes nhiệt liệt tham gia ở chặng lần này, cũng là điều hợp lý khi Hamilton là tay đua của họ.

"Tôi nghĩ rằng đó là một điều tuyệt vời. Nó sẽ không thay đổi thế giới nhưng có lẽ sẽ có tác động tới nhận thức của nhiều người. Chúng tôi sẽ tiếp tục với điều này," Hamilton phát biểu.

Trước khi thực hiện hành động đó trên podium, tay đua người Anh đã bày tỏ sự vui mừng khi hồi phục sau một cuộc đua khó khăn để giành chiến thắng đầu tiên của mùa giải và tiếp tục nỗ lực trong hành trình san bằng kỷ lục 7 lần vô địch thế giới của Michael Schumacher.

"Thật tuyệt khi được trở lại đây và đã thi đấu. Tôi rất biết ơn khi được trở lại vị trí đầu tiên. Cảm giác như đã rất lâu kể từ khi tôi giành chiến thắng chặng tại cuộc đua cuối cùng của mùa giải trước. Đây là một bước tiến tuyệt vời," Hamilton chia sẻ./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới