Sân cỏ châu Âu ‘nóng’ bởi những trận derby

26/02/2023 10:01

Bóng đá châu Âu cuối tuần này hứa hẹn sẽ rất sôi động bởi những trận derby.

Chú thích ảnh

Trận derby London giữa Tottenham và Chelsea luôn diễn ra kịch tính. Ảnh: DM

Trận cầu tâm điểm ở vòng 25 Ngoại hạng Anh 2022 - 2023 là trận derby London giữa Tottenham và Chelsea.

Sau 2 kỳ chuyển nhượng ở mùa giải 2022 - 2023, Chelsea liên tiếp có được những bản hợp đồng chất lượng, được nhiều đối thủ thèm muốn. Dù vậy, thành tích trên sân cỏ của The Blues lại hoàn toàn trái ngược. Theo đó, Chelsea chỉ đứng ở vị trí thứ 10 với 31 điểm sau 23 trận đấu tại Ngoại hạng Anh.

Chelsea vẫn đang đi tìm chiến thắng đầu tiên sau 5 trận, trong đó có thất bại muối mặt trước Southampton cuối tuần trước. Đội bóng của HLV Graham Potter đang rơi vào khủng hoảng thực sự và cần một chiến thắng để vực dậy tinh thần.

Thống kê cho thấy, HLV Graham Potter đã thua 4 trong 7 trận gặp Tottenham trong sự nghiệp cầm quân của mình (3 trong số đó là khi ông dẫn dắt đội khác).

Nếu phải nhận một kết quả bất lợi trước đội bóng hàng xóm Tottenham tại Ngoại hạng Anh lần này, mọi thứ sẽ trở nên khó khăn với thầy trò HLV Graham Potter.

Trong khi đó, đội chủ nhà Tottenham lại đang sở hữu phong độ đáng tin hơn đội bóng hàng xóm khi thắng tới 4/6 trận đấu gần đây. Trên sân nhà, Gà trống toàn thắng cả 2 trận trước West Ham và Man City. Với phong độ ấn tượng tại Tottenham Hotspur, Harry Kane cùng đồng đội tự tin sẽ đánh bại Chelsea ở trận derby London lần này.

-Trong lần gặp nhau gần đây, ưu thế hoàn toàn nghiêng về phía Chelsea khi bất bại trong cả 13 trận gặp Tottenham gần nhất.
-Chelsea giữ sạch lưới 5 trong 6 trận sân khách gần nhất gặp Tottenham trên mọi mặt trận.

Tottenham đang rất quyết tâm chen chân vào nhóm dự Champions League. Họ đang xếp thứ 4 với 42 điểm, hơn Newcastle 1 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận.

Trận đấu giữa Tottenham và Chelsea trong khuôn khổ vòng 25 Ngoại hạng Anh diễn ra vào lúc 20 giờ 30 ngày 26/2.

Tại vòng 23 La Liga 2022 - 2023, trận đấu tâm điểm sẽ là màn đối đầu giữa Real Madrid và Atletico.

Chú thích ảnh

Thành Madrid rực lửa với trận derby giữa Real và Atletico. Ảnh: Eurosports

Real Madrid đang tìm lại sức mạnh hủy diệt và liên tiếp giành chiến thắng ở 5 trận gần đây. Trận đấu này, Los Blancos có lợi thế được đá trên sân nhà Bernabeu. Đây sẽ là điểm tựa để bầy Kền kền trắng tiếp tục bay cao. Theo thống kê, Real đã bất bại 11/12 trận trên sân nhà gần nhất khi tiếp đón Atletico trên mọi đấu trường.

Một thống kê khủng khiếp đang đe dọa Atletico, khi 5 trận vừa qua, trung bình Real ghi tới 4 bàn/trận.

Tinh thần thầy trò HLV Ancelotti đang lên cao sau chiến thắng 5 - 2 trước Liverpool ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League ngay trên sân của đối thủ. Chiến thắng giúp cho Real toàn tâm toàn ý cho màn thư hùng với “gã hàng xóm ồn ào” Atletico.

Real Madrid vẫn là ông kẹ tại đấu trường UEFA Champions League, nhưng tại La Liga, họ bỗng sa sút khó hiểu ở những vòng đấu gần đây và từ vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng, giờ đây Real đã bị Barcelona vượt mặt cũng như bỏ xa tới 8 điểm trên bảng xếp hạng La Liga. Nếu như không muốn bị bỏ lại quá xa trong cuộc đua vô địch, họ buộc phải đánh bại Atletico ở lần đối đầu này.

Real đang sở hữu thành tích bất bại ở mùa giải 2022 - 2023 trên sân nhà.

Đây là nhiệm vụ khó khăn với đoàn quân của HLV Ancelotti, bởi, Atletico chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi với họ.

Hiện Atletico không còn đá ở cúp châu Âu và cũng đã bị loại khỏi Cúp nhà Vua bởi chính Real Madrid vào cuối tháng 1. Los Rojiblancos chỉ còn duy nhất một mục tiêu Top 4 ở La Liga để bám víu. Sự tập trung này giúp cho thành tích của Atletico được cải thiện tối đa. Họ đã bất bại 6 trận gần nhất ở La Liga kể từ sau khi để thua Barca, thắng 4/5 trận gần nhất. Nhờ thế mà Atletico đã vươn lên vị trí thứ 4. Việc chỉ hơn đội xếp thứ 5 là Betis đúng 1 điểm, các cầu thủ Atletico sẽ phải rất quyết tâm ở vòng 23 này nhằm giữ vị trí trong Top 4 của mình.

HLV Diego Simeone cũng hiểu rằng chiếc ghế của ông sẽ trở nên lung lay nếu không có được kết quả tốt tại thánh địa Santiago Bernabeu của Real lần này.

Trận đấu giữa Real Madrid và Atletico Madrid trong khuôn khổ vòng 23 La Liga 2022 - 2023 diễn ra vào lúc 0 giờ 30 ngày 26/2.

Tại Ligue 1, ở vòng đấu này cũng diễn ra trận derby nước Pháp giữa Marseille và PSG.

Chú thích ảnh

PSG luôn gặp khó trước Marseille. Ảnh: Eurosports

Nhà ĐKVĐ tiến tới trận derby gặp Marseille với nhiều bất ổn. Bầu không khí nặng nề, Neymar dính chấn thương trong khi hàng phòng ngự đang mất dần tính ổn định. HLV Christophe Galtier sẽ phải làm rất nhiều việc trước một Marseille đang bừng bừng khí thế, đặc biệt là tinh thần sau trận thua mới đây ở Champions League.

Ở vòng đấu trước, PSG dù dẫn trước Lille 2 - 0 nhưng sau đó lại bị dẫn lại 2 - 3. Phải cần đến những màn tỏa sáng của các cá nhân, từ Kylian Mbappe đến Lionel Messi, đội chủ sân Parc des Princes mới lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng 4 - 3.

Trận đấu giữa Marseille và PSG tại vòng 25 Ligue 1 2022 - 2023 diễn ra lúc 2 giờ 45 ngày 27/2.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới