Ryan Hà - cầu thủ Việt kiều gây ấn tượng nhất đầu mùa giải V-League 2023

16/02/2023 16:56

Khi Văn Lâm đã quá quen thuộc với cổ động viên Việt Nam, các cầu thủ Việt kiều khác cũng được chờ đợi sẽ toả sáng để giúp nền bóng đá như thủ thành của T.Bình Định. Ryan Hà có thể là một hiện tượng thú vị.

Chú thích ảnh

Tiền đạo Việt kiều có thể là phát hiện thú vị ở mùa giải 2023. Ảnh: Khánh Hoà FC.

Sau 3 vòng đấu ở V-League 2023, Ryan Hà chắc chắn để lại dấu ấn nhiều nhất cho giới chuyên môn khi liên tục đá chính cho Khánh Hoà.

Đội bóng của HLV Võ Đình Tân trong hoàn cảnh khó khăn tài chính không chiêu mộ được nhiều cầu thủ tốt, nhưng họ ít nhiều may mắn sở hữu Ryan Hà.

Cầu thủ này từng chơi ở giải hạng thấp của Pháp trước khi đến phố Biển Nha Trang thử việc. Ryan Hà gây ấn tượng cho ông Võ Đình Tân, được nhận về chơi cho CLB. Đây cũng là cơ hội đầu tiên cho tiền đạo sinh năm 1997 thể hiện mình ở quê cha đất tổ.

Ryan Hà khiến nhiều cổ động viên Khánh Hoà ấn tượng ở ngay trận ra mắt. Tiền đạo cánh của CLB phố Biển có chiều cao hơn 1m8, sải chân dài và khả năng chuyền, sút hai chân chuẩn xác. Trong ngày mở màn thua Thanh Hoá 1 - 2 ở sân 19/8 Nha Trang, chính Ryan Hà là người kiến tạo để giúp Douglas gỡ bàn danh dự cho đội nhà.

Tới trận đấu với TP Hồ Chí Minh mang tính quyết định cho vị trí cuối bảng, Khánh Hoà đã vươn lên nhờ tình huống toả sáng của chân sút người Pháp gốc Việt. Ryan Hà nhận bóng gọn gàng từ pha phối hợp bài bản, không cho thủ môn Trần Hữu Nghĩa cơ hội nào để cản phá.

Bàn thắng bước ngoặt phút 39 của đội khách giúp Khánh Hoà kiểm soát được thế trận. Cuối hiệp 2, đến lượt Thành Nhân, cầu thủ vào sân thay cho Ryan Hà ghi bàn quyết định thắng lợi cho đội khách.

Với 3 điểm có được tối 13/2, CLB Khánh Hoà từ vị trí cuối bảng đã nhảy vọt lên hạng 8 còn CLB TP Hồ Chí Minh chính thức tụt xuống vị trí 14. Đội bóng của HLV Võ Đình Tân thoát hiểm nhờ sự toả sáng của các cá nhân, trong đó có thể kể đến Ryan Hà.

Với cái chân trái rất "ngọt" và chiều cao tốt, kèm theo tuổi đời trẻ trung và chơi ở vị trí trên hàng công, Ryan Hà có thể là một ẩn số khi trở về nước lần này. Khánh Hoà giờ có thể đã thấy sự đúng đắn khi mau chóng chiêu mộ cầu thủ Việt kiều Pháp này.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới