Quả bóng Vàng: Vắng tên Messi và Ronaldo

06/09/2024 13:15

Tạp chí France Football đã công bố các đề cử cho những hạng mục giải thưởng của Quả bóng Vàng (Ballon D'Or) 2024. Đáng chú ý, kỷ nguyên Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng đã chính thức chấm dứt khi cả hai đều không có tên trong danh sách đề cử lần này.

 

Chú thích ảnh

Kỷ nguyên Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng đã chính thức chấm dứt khi cả hai đều không có tên trong danh sách đề cử lần này. Ảnh: DM

Lần gần nhất danh sách đề cử không có Ronaldo hay Messi là năm 2003. Khi đó 3 cầu thủ xếp hạng cao nhất lần lượt là Pavel Nedved, Thierry Henry và Paolo Maldini.

Quả bóng Vàng 2024 nhằm vinh danh những cầu thủ hay nhất thế giới ở mùa 2023 - 2024 (được tính từ ngày 1/8/2023 đến 31/7/2024).

Ở hạng mục đáng chú ý nhất là Quả bóng Vàng nam, 30 cầu thủ đã được xướng tên bao gồm những ngôi sao như Vinicius Junior, Kylian Mbappe, Rodri, Jude Bellingham hay Lamine Yamal...

Theo đánh giá của giới chuyên môn, trong số những cái tên được đề cử, các cầu thủ Rodri (Manchester City, Tây Ban Nha) cùng Dani Carvajal, Vinicius và Bellingham (Real Madrid) được nhận định sáng cửa giành Quả bóng Vàng mùa này nhất.

   

Chú thích ảnh

Erling Haaland thi đấu trong đội hình Manchester City. Ảnh: DM

Sau mùa giải thành công với La Liga và Champions League, Real Madrid là đội bóng có số cầu thủ được đề cử Quả bóng Vàng 2024 nhiều nhất (6 cầu thủ). Cùng với đó, tân binh Kylian Mbappe của bầy Kền kền trắng cũng góp mặt trong danh sách đề cử nhờ màn trình diễn ấn tượng trong màu áo đội bóng cũ là PSG.

Chú thích ảnh

Rodri đóng vai trò quan trọng trong đội hình giành ngôi vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha. Ảnh: DM

Manchester City và Arsenal xếp sau khi mỗi đội cũng có đến 4 đề cử.

Chú thích ảnh

Harry Kane thi đấu trong đội bình Bayern Munich. Ảnh: DM

Lễ trao Quả bóng vàng 2024 sẽ diễn ra ngày 28/10/2024 tại nhà hát Chatelet ở Paris (Pháp). Messi đang giữ kỷ lục giành 8 Quả bóng vàng, còn Ronaldo đứng thứ hai với 5 lần đoạt giải.

Chú thích ảnh

Vinicius Junior rực sáng trong màu áo của Real Madrid. Ảnh: DM

Ngoài danh hiệu Quả bóng Vàng nam, France Football còn trao nhiều giải thưởng khác như Quả bóng Vàng nữ, Tiền đạo hay nhất, Thủ môn hay nhất, Cầu thủ trẻ hay nhất, Đội bóng nam hay nhất, Đội bóng nữ hay nhất, Huấn luyện viên nam hay nhất, Huấn luyện viên nữ hay nhất và Giải thưởng Socrates (vinh danh cầu thủ có cống hiến cho xã hội).

Danh sách đề cử Quả bóng vàng nam 2024:

Antonio Rudiger, Kylian Mbappe, Lautaro Martinez, Ademola Lookman, Alejandro Grimaldo, Dani Carvajal, William Saliba, Lamine Yamal, Bukayo Saka, Hakan Calhanoglu, Rodri, Declan Rice, Harry Kane, Cole Palmer, Vitinha, Vinicius Jr, Martin Odegaard, Dani Olmo, Florian Wirtz, Mats Hummels, Erling Haaland, Nicolas Williams, Granit Xhaka, Artem Dovbik, Toni Kroos, Jude Bellingham, Phil Foden, Ruben Dias, Federico Valverde, Emiliano Martinez.
 
Nguồn: baotintuc.vn
Viết bình luận mới