Phó Chủ tịch VFF xác nhận ASEAN chạy đua đăng cai World Cup 2034

09/11/2019 10:04

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết Việt Nam cùng các nước trong Đông Nam Á đang tích cực thảo luận, lên phương án để cạnh tranh quyền đăng cai World Cup 2034.

Việt Nam hướng tới mục tiêu chung cùng các nước Đông Nam Á là giành quyền đăng cai World Cup 2034. (Ảnh: Nguyên An)

Việt Nam hướng tới mục tiêu chung cùng các nước Đông Nam Á là giành quyền đăng cai World Cup 2034. (Ảnh: Nguyên An)

Tại cuộc họp hội đồng Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) được tổ chức sáng 8/11, Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn cho biết mục tiêu chung của bóng đá khu vực hiện là tích cực giành quyền đăng cai giải bóng đá lớn nhất hành tinh, World Cup. 

Ông Tuấn chia sẻ : "Có thể nói các nước ASEAN đang tích cực thảo luận về chiến dịch đăng cai tổ chức World Cup. Tôi rất tin tưởng vào những cuộc thảo luận như này. Tất cả còn nhiều cuộc họp nữa vì vấn đề này liên quan đến cơ sở hạ tầng, khả năng tài chính cũng như việc sẽ có bao nhiêu nước cùng đồng đăng cai để có những suất được tham dự World Cup."

"Đây đang là vấn đề được quan tâm. Nếu có nhiều quốc gia đồng đăng cai thì những suất vào thẳng sẽ không được đáp ứng như mong muốn. Thế nên phương thức và quy trình chọn quốc gia có đại diện tham dự và đất nước không có đại diện dự World Cup tương đối phức tạp. Nhưng tất cả các nước đều muốn tổ chức để thông qua đó phát triển về du lịch, cơ sở hạ tầng…thì sẽ như thế nào? Đây là chủ đề chúng tôi rất quan tâm và cần có thời gian nghiên cứu thật kỹ lưỡng,” ông Tuấn nói thêm. 

Tại buổi lễ sáng 8/11, việc chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2034 là một vấn đề được quan tâm hơn cả. Bóng đá Đông Nam Á nhiều năm trở lại đây đã có những bước phát triển nhất định và dần thu hẹp khoảng cách với các nền bóng đá hàng đầu thế giới. Vì vậy, mục tiêu giành quyền đăng cai giải đấu lớn nhất thế giới không phải điều xa vời.

Pho Chu tich VFF xac nhan ASEAN chay dua dang cai World Cup 2034 hinh anh 1
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn phát biểu tại Hội đồng Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) sáng 8/11. (Ảnh: VFF)

Bên cạnh đó, tại buổi lễ sáng 8/11, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn còn cho biết bóng đá Đông Nam Á đang hướng tới tổ chức tốt giải đấu dành cho các câu lạc bộ hàng đầu khu vực từ năm 2020. 

Đây là giải đấu mới nhằm giúp cho các câu lạc bộ của những nền bóng đá chuyên nghiệp trong khu vực phát triển. Nhưng để có  thể tổ chức thành công giải đấu này, AFF phải dành nhiều năm để nghiên cứu và đánh giá dựa trên điều kiện thực tiễn của bóng đá khu vực.

Thể thức thi đấu dự kiến sẽ có vòng loại, sau đó 12 đội vào vòng chung kết chia thành 2 bảng đá thể thức một lượt (hoặc 3 trận sân nhà, 3 sân khách). Tiếp theo, các trận bán kết sẽ diễn ra trên sân đội nhất bảng. Trận chung kết thi đấu theo thể thức lượt đi và về. Giải đấu này còn được hiểu như "Cúp C1 Đông Nam Á". 

“Kế hoạch xây dựng một giải đấu mới dành cho cấp câu lạc bộ của Đông Nam Á thực sự là một sự thách thức. Mật độ thi đấu của các giải đấu quốc tế hiện nay rất lớn. Những giải đấu trong hệ thống của FIFA, AFC, Cup diễn ra liên tục, rất dày. Bởi vậy, việc tổ chức một sự kiện cho cấp câu lạc bộ ở đấu trường khu vực đòi hỏi sự nghiên cứu về lịch thi đấu cũng như các yêu cầu, đặc điểm của giải vô địch quốc gia thuộc các nước trong khối ASEAN phải hết sức chi tiết và cụ thể,” ông Tuấn nói./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới