Pháp mở rộng khác lạ từ phòng họp báo tới sân tập thời COVID-19

27/09/2020 15:24

Kiên cường và có trách nhiệm là chủ đề của giải quần vợt Pháp mở rộng Roland Garros năm nay khi giải đấu được tổ chức trong giai đoạn dịch COVID-19 vẫn đang bùng phát mạnh tại châu Âu.

Chú thích ảnh

Dominic Thiem "cô đơn" trong phòng họp báo. Ảnh: RG.

Sau bao mong mỏi, Grand Slam trên mặt sân đất nện Roland Garros, nơi sẽ hội tụ những trận đấu của các tay vợt hàng đầu như Novak Djokovic, Rafael Nadal, Dominic Thiem… sẽ được chính thức bắt đầu vào ngày 27/9.

Chú thích ảnh

Sau họp báo, ban tổ chức tiến hành vệ sinh phòng dịch các thiết bị trong phòng. Ảnh: RG.

Hiện nay, các tay vợt tham dự giải đều đã có mặt và bắt đầu luyện tập trên các mặt sân. Các ngôi sao của giải đấu cũng bước vào phòng họp báo để trả lời phỏng vấn trước khi bắt đầu thi đấu. Sự vắng lặng hoàn toàn khác lạ trong các phòng họp báo, sự vắng vẻ tại các sân tập cho thấy những thay đổi của thể thao thế giới để thích ứng với hoàn cảnh mới.

Chú thích ảnh

Các phóng viên truyền hình giữ khoảng cách khi phỏng vấn tay vợt người Tây Ban Nha Garbiñe Muguruza. Ảnh: RG.

Đáng chú ý, ở giải đấu năm nay, ban tổ chức vẫn cho phép khán giả vào sân xem thi đấu. Vì vậy, để đảm bảo phòng dịch COVID-19, ban tổ chức Roland Garros năm nay thực hiện rất nhiều biện pháp mạnh tay.

Theo ban tổ chức, đã có khoảng 900 mẫu kiểm tra COVID-19 đã được thực hiện kể từ ngày 17/9 cho tới nay. Theo đó, năm tay vợt tham dự vòng loại đã bị phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 và đã bị gạch tên khỏi danh sách đấu loại. Họ phải tự cách ly trong vòng 7 ngày tại khu vực y tế.

Chú thích ảnh

Các cậu bé nhặt bóng đeo khẩu trang đứng xem Andy Murray tập phục hồi. Ảnh: RG.

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch, Liên đoàn quần vợt Pháp buộc phải giảm một nửa số lượng khán giả được phép vào sân từ 11.500 người vào sân mỗi ngày xuống mức chỉ còn 5.000 khán giả vào sân tại sân trung tâm Philippe Chatrier mỗi ngày. Hai sân còn lại, Suzanne Lenglen và Simonne Mathieu, sẽ không có khán giả.

Chú thích ảnh

Các trọng tài dây đeo khẩu trang theo dõi các trận đấu vòng loại. Ảnh: RG.

Đối với các tay vợt, ban tổ chức Roland Garros cũng quyết định đưa tất cả các tay vợt tham dự từ vòng loại vào ở trong hai khách sạn tại Paris thay vì để họ được nghỉ tại khu nghỉ tự chọn như giải quần vợt Mỹ mở rộng trước đó.

 

Chú thích ảnh

Các HLV đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn phòng dịch. Ảnh: RG.

Chú thích ảnh

Alexander Zverev và HLV mới David Ferrer. Ảnh: RG.

Chú thích ảnh

Tay vợt Venus Williams khoe trang phục ngộ nghĩnh trên sân tập là điểm nhấn thú vị của Roland Garros mùa dịch. Ảnh: RG.

Ông Bernard Giudicelli, Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Pháp chia sẻ về vấn đề này: "Không ảo tưởng quá nhiều, nhưng chúng ta phải coi Roland Garros là "hành lang" bảo vệ các tay vợt. Tôi biết nhiều VĐV người Pháp có nhà xung quanh các sân đấu. Nhưng ngay cả vậy, chúng tôi từ chối cho họ ở nhà riêng. Chỉ với một ngoại lệ, chúng ta có thể nhận về những rủi ro từ COVID-19. Tất cả cần phải ý thức, rằng virus này như một viên đạn. Chỉ cần nhắm trúng một ai đó, dịch bệnh sẽ lập tức quay trở lại".

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới