Phản đối lệnh cấm của AFC, các CLB Iran đồng loạt rút lui khỏi giải đấu châu Á

20/01/2020 06:55

Ngay sau khi Liên đoàn bóng đá Iran (FFIRI) nhận được thông báo từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) về việc cấm tổ chức các trận đấu bóng đá quốc tế tại nước này, các CLB Iran đã đồng loạt rút lui khỏi AFC Champions League 2020.

 

Chú thích ảnh

Theo lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Iran, các giải đấu quốc nội ở nước này có lượng khán giả đến sân lớn bậc nhất châu Á. Ảnh: DM.

Bốn CLB hàng đầu của Iran có quyền tham dự AFC Champions League 2020, gồm Persepolis, Esteghlal, Sepahan và Shahr Khodro, đều đồng loạt rút lui khỏi giải đấu cấp câu lạc bộ lớn nhất châu Á.

Trước đó, ngày 17/1, AFC đã ra thông báo cho FFIRI về việc cấm tổ chức các trận đấu bóng đá quốc tế tại nước này, do những quan ngại về an ninh. Với lệnh cấm của AFC, nếu tiếp tục thi đấu giải đấu này, Iran sẽ không có quyền tổ chức các trận đấu trên sân nhà, mà phải tới thi đấu ở một sân trung lập.

Cả FFIRI và 4 đội bóng Iran giành quyền tham dự AFC Champions League mùa này đều bày tỏ ý kiến phản đối quyết định của AFC.

Chia sẻ với báo chí, Quyền Chủ tịch FFIRI Heydar Baharvand cho biết: “Cả bốn CLB của Iran đều phản đối quyết định của AFC và cho rằng đây là phán quyết không công bằng. Từ phía liên đoàn, chúng tôi ủng hộ các CLB của mình. Iran là một quốc gia an toàn và có giải đấu quốc nội có lượng khán giả đến sân lớn bậc nhất châu Á".

Tại AFC Champions League 2020, hai đội bóng Persepolis và Sepahan sẽ bắt đầu từ vòng đấu bảng, trong khi hai đội Shahr Khodro và Esteghal phải thi đấu vòng loại 2 khu vực phía Tây.

 

Nguồn: baotintuc.vn 

Viết bình luận mới