'Phá lưới' M.U, Mohamed Salah đi vào lịch sử Premier League

26/10/2021 06:35

Với cú hat-trick vào lưới Manchester United, Mohamed Salah đã vượt qua Didier Drogba để trở thành cầu thủ người châu Phi ghi bàn nhiều nhất tại Premier League.

'Pha luoi' M.U, Mohamed Salah di vao lich su Premier League hinh anh 1
Salah là cầu thủ châu Phi ghi bàn nhiều nhất Premier League. (Nguồn: Reuters)

Mohamed Salah tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng để giúp Liverpool giành chiến thắng đậm 5-0 trước Manchester United ở vòng 9 Premier League.

Siêu sao người Ai Cập chính là người kiến tạo để Naby Keita ghi bàn mở tỷ số, trước khi lập được cú hat-trick vào lưới thủ thành David de Gea.

Với cú hat-trick ở trận này, Salah đã đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ người châu Phi ghi bàn nhiều nhất tại đấu trường danh giá nhất nước Anh.

Salah đã ghi được tổng cộng 107 bàn thắng tại Premier League (105 bàn cho Liverpool và 2 bàn cho Chelsea), bỏ xa kỷ lục 104 bàn mà Didier Drogba lập nên trước đó.

Tuy nhiên, Salah chỉ cần 167 trận để thiết lập nên kỷ lục mới, còn "Voi rừng" phải mất đến 254 trận để đạt cột mốc 104 bàn.

Ngoài kỷ lục này, Mohamed Salah còn lập thành tích ấn tượng khi ghi bàn thắng ở 10 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, qua đó trở thành cầu thủ thứ tư làm được điều này sau Cristiano Ronaldo, Duvan Zapata và Robert Lewandowski.

Không những thế, tiền đạo người Ai Cập còn trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick vào lưới Manchester United tại Old Trafford sau 18 năm, kể từ sau khi "Người ngoài hành tinh" Ronaldo ghi 3 bàn cho Real Madrid hồi tháng 4/2003 ở Champions League.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới