Pep Guardiola - bậc thầy của một siêu đội hình những cầu thủ toàn sao

07/04/2020 12:08

Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, Pep Guardiola đã dẫn dắt nhiều ngôi sao. Dưới đây là đội hình “Dream Team” những cầu thủ mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha từng chỉ đạo.

 

Chú thích ảnh

Đội hình những cầu thủ xuất sắc nhất mà Pep Guardiola dẫn dắt. Ảnh: DM

Tiền vệ của MU, Bruno Fernandes tỏ ra hối hận vì hành động yêu cầu HLV Pep Guardiola im lặng ở trận derby Manchester.

Pep Guardiola (49 tuổi) đã dẫn dắt các CLB như Barcelona, Bayern Munich và Man City trong sự nghiệp của mình. HLV người Tây Ban Nha đã làm việc với rất nhiều cầu thủ, trong đó, người xuất sắc nhất chính là Lionel Messi.

Ngoài ngôi sao người Argentina, có rất nhiều cầu thủ xuất sắc khác là học trò của Pep Guardiola. Tờ The Sun (Anh) mới đây đã công bố đội hình các cầu thủ xuất sắc nhất mà Pep Guardiola từng chỉ đạo.

Trong đội hình này, Lionel Messi nghiễm nhiên có mặt ở trên hàng công. Trong thời gian mà Pep làm việc tại Camp Nou, Messi đã lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu là ghi 73 bàn trong mùa giải 2011 - 2012.

Sát cánh với Messi trên hàng công cũng là một chân sút khét tiếng, Robert Lewandowski (Bayern Munich). Tiền đạo người Ba Lan đã 4 lần giành danh hiệu Vua phá lưới của Bundesliga. Hiện tại, Lewandowski đã ghi tổng cộng 230 bàn trong 275 lần ra sân cho Bayern Munich.

Ở hàng tiền vệ, Pep Guardiola có rất nhiều học trò ưu tú. Tuy nhiên tờ The Sun chỉ chọn ra 4 cầu thủ là Franck Ribery (Bayern Munich), De Bruyne (Man City), Xavi (Barcelona) và Arjen Robben (Bayern Munich).

Chú thích ảnh

Lionel Messi là học trò xuất sắc nhất của Pep Guardiola. Ảnh: DM

Mặc dù vậy, vẫn còn nhiều cái tên khác có thể lọt vào đội hình này như Andres Iniesta, Sergio Busquets, David Silva, Yaya Toure…

Ở hàng hậu vệ, tờ The Sun chọn ra 4 cầu thủ là David Alaba (Bayern Munich), Javier Mascherano (Barcelona), Jerome Boateng (Bayern Munich) và Dani Alves (Barcelona).

Tuy nhiên Pep Guardiola vẫn còn nhiều học trò là những hậu vệ xuất sắc khác. Tại Barcelona, những hậu vệ như Carles Puyol, Gerard Pique, Jordi Alba… đã từng giúp Pep chinh phục vô số các danh hiệu.

Tại Man City, Pep cũng có những hậu vệ giỏi trong đội hình như Vincent Kompany, Aymeric Laporte nhưng họ không góp mặt vào đội hình này.

Ở vị trí thủ môn, tờ The Sun đã chọn Manuel Neuer (Bayern Munich) chứ không phải Victor Valdes (Barcelona) hay Ederson (Man City).

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới