Ông Park Hang Seo chính thức trở thành cố vấn cấp cao của Bắc Ninh FC

28/03/2024 12:42

Ông Park Hang Seo sẽ định hướng để Bắc Ninh FC có được phương hướng phát triển đúng và mạnh trong thời gian tới, giúp Bắc Ninh FC không chỉ là đội bóng nổi tiếng ở Việt Nam mà nổi tiếng trên toàn cầu.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn (trái) và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang (phải) tặng hoa chúc mừng cố vấn cấp cao Bắc Ninh FC Park Hang Seo. (Ảnh: Thái Hùng/TTXVN)

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn (trái) và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang (phải) tặng hoa chúc mừng cố vấn cấp cao Bắc Ninh FC Park Hang Seo. (Ảnh: Thái Hùng/TTXVN)

 

Chiều 27/3, tại thành phố Bắc Ninh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Câu lạc bộ Bóng đá Bắc Ninh tổ chức chương trình Lễ xuất quân Bóng đá Bắc Ninh tham gia thi đấu Giải hạng Nhì Quốc gia 2024 và ra mắt Cố vấn Cấp cao Park Hang Seo.

Chia sẻ về cơ duyên đến với Bắc Ninh FC, ông Park Hang Seo cho rằng từ trước đến nay, ông chưa từng làm ở vị trí vai trò cố vấn, cũng chưa rõ công việc này. Khi nhận được đề xuất làm cố vấn cấp cao cho Câu lạc bộ Bắc Ninh FC, ông đã từ chối lời mời của câu lạc bộ. Tuy nhiên, sau khi được tiếp xúc với các lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, ông thấy tầm nhìn, kế hoạch phát triển bóng đá của tỉnh Bắc Ninh cũng như Câu lạc bộ Bắc Ninh FC nên đã quyết định làm cố vấn cấp cao cho Bắc Ninh FC.

Với vai trò mới này, ông Park Hang Seo cho rằng những phần liên quan đến kỹ thuật chuyên môn đã có Ban lãnh đạo, huấn luyện viên Đội bóng, ông sẽ không phụ trách những vấn đề liên quan đến chuyên môn kỹ thuật. Từ những kinh nghiệm, năng lực của bản thân, ông sẽ suy nghĩ, định hướng để Bắc Ninh FC có được phương hướng phát triển đúng và mạnh trong thời gian tới, giúp Bắc Ninh FC không chỉ là đội bóng nổi tiếng ở Việt Nam mà nổi tiếng trên toàn cầu.

Tại chương trình, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh Trịnh Hữu Hùng cho biết phong trào thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao của tỉnh Bắc Ninh đã có nhiều bước phát triển vượt bậc, hiện đang xếp thứ 16/65 tỉnh thành, ngành.

Trong lịch sử, địa phương đã từng có Đội bóng đá Công an Hà Bắc, được thành lập những năm đầu thập niên 80 của thế kỷ XX và đã từng tham dự giải Vô địch Quốc gia năm 1989 - giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, đến khi tái tách tỉnh Bắc Ninh-Bắc Giang (năm 1996), đội bóng giải thể.

Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển thể thao thành tích cao, đáp ứng nhu cầu của đông đảo quần chúng nhân dân, người hâm mộ, đồng thời cụ thể hóa “Đề án phát triển Bóng đá nam tỉnh Bắc Ninh, định hướng đến năm 2030” đã được Ủy ban Nhân dân tỉnh phê duyệt, Đội bóng Bắc Ninh FC đã được thành lập.

Việc tham gia Giải Bóng đá hạng Nhì quốc gia 2024 của Đội bóng Bắc Ninh FC là bước tiến quan trọng, đánh giá bước ngoặt vượt bậc của thể thao Bắc Ninh.

Giải đấu này diễn ra từ ngày 28/3 đến 17/6 tới với sự tham gia của 14 đội bóng chia làm hai bảng để thi đấu vòng loại. Các đội bóng thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt chọn ra hai đội đứng đầu mỗi bảng vào vòng chung kết và thăng hạng mùa giải năm sau./.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới