Những ngôi sao Đông Nam Á thi đấu tại sân chơi J-League 2023

19/02/2023 10:02

Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat và Nguyễn Công Phượng là những cái tên đáng chú ý của bóng đá Đông Nam Á thi đấu tại sân chơi J-League mùa giải 2023.

Nhung ngoi sao Dong Nam A thi dau tai san choi J-League 2023 hinh anh 1
Chanathip trong màu áo Kawasaki Frontale. (Nguồn: archyde)

Các đội bóng tại J-League (giải đấu bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản) đã ký hợp đồng với một số cầu thủ giỏi nhất Đông Nam Á để thử sức mình ở cấp độ cao nhất tại giải đấu khu vực và nâng cao chất lượng của chính J-League.

Cái tên được nhắc đến đầu tiên là Chanathip Songkrasin, ngôi sao Thái Lan đã chơi ở giải đấu hàng đầu Nhật Bản từ năm 2017.

Chanathip đã chứng tỏ mình là một người quyết định trận đấu, giúp anh có tên trong J1 Best XI năm 2018 khi còn ở Hokkaido Consadole Sapporo, và giờ anh đang tập trung giúp Kawasaki Frontale vô địch giải đấu.

Frontale đã ký hợp đồng với Chanathip trước mùa giải trước, coi anh là mẫu cầu thủ sáng tạo có thể giúp câu lạc bộ này giành được một danh hiệu J1 nữa.

Chanathip và các đồng đội đã không đạt được những mục tiêu đó, về nhì trong cuộc đua giành danh hiệu kéo dài đến ngày cuối cùng của mùa giải, nhưng Frontale sẽ trở lại để tranh cúp bạc vào năm 2023 và Chanathip có thể đóng một vai trò quan trọng.

Đồng đội tại đội tuyển Thái Lan của Chanathip là Supachok Sarachat cũng đang ở J-League, chơi cho Sapporo. Cầu thủ 24 tuổi này có tiềm năng trở thành ngôi sao và đã thể hiện điều đó trong trận ra mắt Consa mùa trước, khi anh có một pha kiến tạo sau khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Supachok đã dành thời gian để thích nghi với cuộc sống và bóng đá ở Sapporo sau khi gia nhập vào mùa Hè năm ngoái, nhưng anh vẫn có được 3 pha kiến tạo chỉ trong tổng cộng 93 phút.

Nhung ngoi sao Dong Nam A thi dau tai san choi J-League 2023 hinh anh 2
Ngôi sao người Thái Lan Supachok. (Nguồn: J-League)

Không nghi ngờ gì về chất lượng của Supachok và với việc Consa đặt mục tiêu cải thiện vào năm 2023, họ chắc chắn hy vọng Supachok có thể mang lại khả năng sáng tạo mà anh đã thể hiện ở mùa giải trước một cách thường xuyên.

Nguyễn Công Phượng là một gương mặt khác của J-League, sau khi gia nhập Yokohama FC vào mùa Đông.

Tiền đạo người Việt Nam từng thi đấu ở Nhật Bản trước đó, khoác áo Mito Hollyhock ở J2 bảy năm trước. Kể từ đó, anh đã chơi ở Hàn Quốc, Bỉ và Việt Nam.

Giải hạng 2 cũng có một số nét đặc sắc của Đông Nam Á, với Pratama Arhan trở lại trong màu áo xanh Tokyo Verdy.

Ngôi sao 21 tuổi người Indonesia đã ký hợp đồng với Verdy vào tháng 2 năm ngoái và dành phần lớn thời gian của năm 2022 để làm quen với cuộc sống ở Nhật Bản, chỉ chơi 45 phút, nhưng tài năng của anh là không thể phủ nhận.

J-League đang chứng tỏ giải đấu này là nền tảng quan trọng cho các tài năng Đông Nam Á và điều đó sẽ tiếp tục diễn ra vào năm 2023./.

Nhung ngoi sao Dong Nam A thi dau tai san choi J-League 2023 hinh anh 3
Công Phượng tập luyện trong màu áo Yokohama FC. (Nguồn: FBNV)
 
Nguồn: vietnamplus.vn
Viết bình luận mới