Nhiều cầu thủ ngôi sao của Việt Nam không thể tham dự SEA Games 32

18/02/2023 14:27

Với việc Campuchia điều chỉnh điều lệ môn bóng đá nam, nhiều ngôi sao của Việt Nam như Quang Hải, Hùng Dũng, Tiến Linh, Hoàng Đức, Văn Hậu hay Bùi Hoàng Việt Anh đều không có cơ hội dự SEA Games 32.

Nhieu cau thu ngoi sao cua Viet Nam khong the tham du SEA Games 32 hinh anh 1
Tiến Linh quá tuổi tham dự SEA Games 32. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Campuchia - nước chủ nhà Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 32 - mới đây đã bất ngờ điều chỉnh độ tuổi đăng ký thi đấu của các cầu thủ trong môn bóng đá nam.

Điều lệ mới nêu rõ môn bóng đá nam ở SEA Games 32 sẽ không sử dụng cầu thủ trên 22 tuổi. Theo đó, khác với những kỳ đại hội trước, năm nay sẽ chỉ có những cầu thủ sinh từ ngày 1/1/2001 trở đi được tham gia sự kiện này.

Campuchia từng thống nhất sẽ dùng đội hình U22+2, nhưng nước chủ nhà đã bất ngờ thay đổi vào thời điểm chỉ 3 tháng trước giờ khai mạc. Điều này sẽ khiến kế hoạch của nhiều đội tuyển bị xáo trộn, đặc biệt là những đội tuyển đặt tham vọng giành huy chương.

Hiện chỉ có 4 cái tên trong đội hình U23 Campuchia sinh từ ngày 1/1/2001 trở về trước. Lứa trụ cột chủ yếu của họ vẫn chỉ 20-21 tuổi. Do vậy, đội tuyển Campuchia sẽ không bị ảnh hưởng nhiều với quy định mới trên.

Trong khi đó, hầu hết các ngôi sao quen thuộc của đội tuyển Việt Nam như Quang Hải, Hùng Dũng, Tiến Linh, Hoàng Đức, Văn Hậu, Tấn Tài, Thành Chung... đều không đủ điều kiện thi đấu tại giải đấu diễn ra vào cuối tháng 5 tới. Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh... cũng trở thành cầu thủ quá tuổi.

Trong số những cầu thủ từng gây ấn tượng tốt thời huấn luyện viên Park Hang-seo có lẽ Khuất Văn Khang (19 tuổi) là cái tên đáng chú ý nhất đủ điều kiện dự SEA Games 32.

Như vậy, đội tuyển Việt Nam dự môn bóng đá nam SEA Games 32 dự kiến chủ yếu là lứa cầu thủ sinh năm 2001 từng gắn bó với huấn luyện viên Philippe Troussier tại vòng loại U19 châu Á 2019.

SEA Games 32 là thử thách đầu tiên cho ông Philippe Troussier sau khi nhà cầm quân này chính thức ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam.

Môn bóng đá nam của SEA Games 32 khởi tranh từ ngày 29/4. Đội tuyển Việt Nam tham dự giải này với tư cách nhà đương kim vô địch./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới