Neuer lên tiếng trước thông tin phải nhường 'sân đấu' cho Nübel?

12/01/2020 12:13

"Tôi là vai chính, không phải vai phụ và lúc nào cũng muốn thi đấu," Neuer lên tiếng trước thông tin anh phải nhường suất bắt chính cho Alexander Nübel.

Neuer len tieng truoc thong tin phai nhuong 'san dau' cho Nubel? hinh anh 1
Manuel Neuer phát biểu tại buổi họp báo tại Qatar. (Ảnh: Dennis Brosda)

Phát biểu trong buổi họp báo ở chuyến tập huấn tại Qatar, thủ thành Manuel Neuer đã đưa ra quan điểm của mình trước việc ban lãnh đạo Bayern Munich sẽ đưa Alexander Nübel từ Schalke về từ mùa giải mới.

Tại buổi họp báo, nhà vô địch World Cup 2014 tỏ ra khá bình tĩnh, tự tin mình là số 1 và lạnh lùng khi trả lời những câu hỏi liên quan đến việc anh có nhường số trận cho thủ thành 23 tuổi Nübel hay không.

"Tôi là vai chính, không phải vai phụ và lúc nào cũng muốn thi đấu," Neuer khẳng định, đồng thời đưa ra nhận định về Nübel: "Cậu ấy là một thủ môn giỏi, nhưng chúng tôi cũng có những thủ môn khác rất xuất sắc."

Với câu nói này, Neuer đề cao vị trí của những thủ môn đang dự bị cho anh như Sven Ulreich và tài năng trẻ Christian Früchtl. Cả hai thủ thành này dự bị cho anh và không bao giờ gây "rắc rối" trong nhiều năm qua.

Trong bài phát biểu của mình, Neuer lo ngại rất có thể những ngày tháng yên bình dưới quyền lãnh đạo của huấn luyện viên thủ môn Toni Tapalovic sắp qua đi.

Anh gián tiếp "nhắc nhở" Giám đốc thể thao Bayern Hasan Salihamidzic về việc anh muốn gia hạn hợp đồng với Bayern và bị đòi hỏi phải nhường một số trận nhất định cho Nübel như báo chí đưa tin.

"Tôi thấy, tôi nói chuyện với một mình Brazzo trong một căn phòng đã đóng kín cửa, người ta không nên mang chuyện đó ra ngoài. Tôi thì không nói gì, còn ai làm gì thì đó là việc của họ."

Neuer len tieng truoc thong tin phai nhuong 'san dau' cho Nubel? hinh anh 2
Neuer trong chuyến tập huấn của Bayern tại Qatar. (Nguồn: dw)

Neuer cảm thấy vô cùng khó hiểu quyết định của Alexander Nübel khi chàng trai này quyết định về Bayern.

"Tôi sẽ quyết định khác nếu như tôi chuyển đến một câu lạc bộ mà ở đó tôi là vị trí số 2. Hồi tôi còn trẻ, tôi lúc nào cũng muốn ra sân. Tôi không biết, nếu tôi trong hoàn cảnh tương tự có quyết định như vậy không."

Manuel Neuer về Bayern vào mùa Hè 2011. Anh sẽ là thủ môn số 1 so với Jörg Butt (lúc đó đã 37) và thủ môn dự bị Thomas Kraft. Nếu Neuer gia hạn "thành công" với Bayern, Nübel sẽ phải dự bị còn dài.

Việc Alexander Nübel về Bayern đã là chuyện được chính thức công bố và không ai có thể thay đổi được. Thương vụ này do chính tân Oliver Kahn chủ xướng và giật giây.

Trả lời câu hỏi liệu Oliver Kahn có phải can thiệp không, Neuer nhắc khéo: "Tôi biết, trong sự nghiệp, ông ấy đã bực tức như thế nào khi không được ra sân."

Câu nói này Neuer muốn ám chỉ việc Kahn phải nhường vị trí số 1 cho Jens Lehmann ở World Cup 2006 tổ chức ngay tại Đức theo quyết định của Jürgen Klinsmann.

Tuy nhiên, Neuer không nhắc đến Kahn dù không thể hài lòng vẫn thể hiện tình đoàn kết với Jens Lehmann không để ảnh hưởng tới đội bóng.

Dù tuyên bố "Nübel về Bayern không đóng vai trò gì trong những quyết định của anh trong tương lai..." nhưng Neuer cho rằng, việc ai sẽ là huấn luyện viên Bayern mùa tới sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quyết định của anh.

Đây cũng là một chuyện dễ hiểu, vị huấn luyện viên này sẽ sử dụng Neuer khi có thêm Nübel như thế nào?

"Với tôi, đó là rất quan trọng. Mọi việc tiếp theo với Hansi Flick như thế nào. Người ta có thể thấy chúng tôi đang luyện tập hăng say như thế nào."

Neuer len tieng truoc thong tin phai nhuong 'san dau' cho Nubel? hinh anh 3
Alexander Nübel quyết cạnh tranh vị trí số 1 với Manuel Neuer. (Nguồn: sport1.de)

Trong khi không ai nghe thấy Alexander Nübel có bất kỳ một tuyên bố nào, tân Giám đốc Bayern Oliver Kahn trong buổi họp báo ra mắt tuyên bố: "Nếu có thể có được Alexander Nübel, người ta phải mang ngay cậu ấy về. Cậu ấy cũng biết rằng, cậu ấy phải xếp hàng chờ đợi và cũng sẵn sàng học hỏi thêm, học hỏi từ Manuel Neuer, điều mà chúng ta không còn cần bàn thêm gì ở đây."

Kahn cũng nói tiếp: "Tất cả chúng ta, kể cả Alexander Nübel, một ngày nào đó cũng sẽ phải đi con đường dành cho riêng mình. Cậu ấy đã nhìn thấy con đường của mình, con đường trở thành số 1 ở Bayern trong những năm tới. Bước đi này của Nübel thể hiện can đảm, con đường đó không dễ dàng chút nào và cậu ấy chấp nhận đối đầu"./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới