Lộ diện đối thủ cuối cùng của tuyển nữ Việt Nam tại World Cup

23/02/2023 10:05

Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha là gương mặt còn lại góp mặt trong bảng E cùng với tuyển nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023.

Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha chính thức giành vé dự World Cup nữ 2023. (Ảnh: LĐBĐ Bồ Đào Nha)

Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha chính thức giành vé dự World Cup nữ 2023. (Ảnh: LĐBĐ Bồ Đào Nha)

Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha giành chiến thắng 2-1 trước Cameroon ở trận đấu play-off nhằm phân định tấm vé dự vòng chung kết World Cup nữ 2023 vào chiều qua (22/2). Kết quả này giúp các cô gái châu Âu tiến vào vòng chung kết và nằm chung bảng E với đội tuyển nữ Việt Nam. 

Bảng E tại World Cup nữ 2023 sẽ gồm đội tuyển nữ Mỹ, Hà Lan, Việt Nam và Bồ Đào Nha. Đây là "bảng tử thần" tại giải đấu lớn nhất thế giới sắp diễn ra tại New Zealand và Australia. 

Ở bảng E, Mỹ và Hà Lan lần lượt là đương kim vô địch cùng á quân World Cup nữ. Hai đội tuyển này luôn đứng tốp đầu thế giới và được đánh giá là ứng cử viên vô địch. Còn lại, Bồ Đào Nha hiện xếp hạng 22 thế giới và có đẳng cấp nhỉnh hơn tuyển Việt Nam. 

Lo dien doi thu cuoi cung cua tuyen nu Viet Nam tai World Cup hinh anh 1 
Bảng đấu của đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023 gồm Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. (Ảnh: VFF)

World Cup nữ 2023 diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8/2023 tại New Zealand và Australia. Giải đấu thế giới trở thành nhiệm vụ quan trọng nhất của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung trong năm.

Nhằm hướng đến sân chơi thế giới, đội tuyển nữ sẽ nhận được sự đầu tư tối đa từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Theo đó, đội tuyển sẽ được tập huấn tại Đức và đá giao hữu với các câu lạc bộ mạnh tại châu Âu. 

Huấn luyện viên trưởng đôj tuyển nữ, Mai Đức Chung chia sẻ: “Trên bản đồ bóng đá nữ thế giới hiện nay đã có tên Việt Nam. Tôi rất tự hào và phấn khởi, mong rằng niềm tự hào này sẽ lan toả tới tất cả vận động viên. Đây là dịp để chúng ta thể hiện. Chúng ta có thể thua về tầm vóc, thể lực nhưng không thể thua về ý chí tinh thần."./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới