Liverpool và Arsenal rủ nhau ‘hụt bước’ trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh

15/04/2024 11:56

Ở vòng 33 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2023 - 2024, cả Liverpool và Arsenal đã bất ngờ phải nhận thất bại trước hai đội được đánh giá thấp hơn là Crystal Palace và Aston Villa. Với lịch thi đấu bất lợi của cả hai, khả năng họ khó có thể cạnh tranh với Man City, dù mùa giải vẫn còn 6 vòng đấu nữa.

Chú thích ảnh

Arsenal gục ngã trước Aston Villa ngay tại Emirates. Ảnh: DM

Đối đầu với Crystal Palace trên sân Anfield, thầy trò HLV Jurgen Klopp đã để thua 0 - 1. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2015 Liverpool mới phải "nếm trái đắng" trước Crystal Palace, đội bóng vốn được xem là đối thủ yêu thích của họ suốt thời gian qua. Thất bại này cho thấy đoàn quân của HLV Klopp đang có dấu hiệu hụt hơi bởi đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của Lữ đoàn đỏ trên sân nhà, đồng thời là trận thứ 3 liên tiếp họ chưa biết đến chiến thắng.

Arsenal cũng thua trắng Aston Villa tại Emirates, qua đó lỡ cơ hội đòi lại đỉnh bảng từ Man City. Với thất bại ở vòng đấu này, Liverpool và Arsenal bị Man City bỏ cách 2 điểm. Trước đó, nhà ĐKVĐ đã giành chiến thắng đậm 5 - 1 trước Luton Town.

Việc cả Liverpool và Arsenal cùng nhận thất bại, Manchester City chính là đội bóng được hưởng lợi lớn trong cuộc đua đến ngôi vương Premier League mùa này. Arsenal và Liverpool cũng phải đối mặt với lịch thi đấu khó khăn từ giờ đến cuối giải, nhiều khả năng họ khó có thể cạnh tranh với Man City, dù vẫn còn 6 trận trong tay.

Trong khi đó, với chiến thắng ấn tượng trên sân Emirates, Aston Villa xây chắc vị trí trong Top 4, với 3 điểm nhiều hơn đội đứng thứ 5 là Tottenham. HLV Emery cũng lần thứ 2 thắng Mikel Arteta trong cuộc đấu trí giữa hai HLV từ xứ Basque.

Không còn quyền tự quyết ở Ngoại hạng Anh, nhưng Arsenal phải nhanh chóng vực dậy khi họ phải làm khách trên sân của Bayern Munich tại lượt về tứ kết Champions League 2023 - 2024 sau đây 3 ngày. Một thất bại có thể khiến thầy trò HLV Arteta trải qua mùa giải trắng tay.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới