Lionel Messi làm nên điều chưa từng có trong lịch sử La Liga

13/07/2020 12:16

Với pha kiến tạo cho Vidal ghi bàntrong trận Barcelona thắng Valladolid 1-0, siêu sao Lionel Messi đã làm nên điều chưa từng có trong lịch sử La Liga.

Lionel Messi tiếp tục góp công lớn để giúp Barcelona giành chiến thắng 1-0 trước Real Valladolid ở vòng 36, qua đó bám đuổi Real Madrid trong cuộc đua đến ngôi vương La Liga.

Messi chính là người đã kiến tạo để Arturo Vidal ghi bàn thắng duy nhất mang 3 điểm quý giá về cho Barcelona trong giai đoạn nước rút.

Với pha kiến tạo này, siêu sao người Argentina đã chạm mốc 20 đường chuyền thành bàn ở La Liga mùa giải này.

Cùng với việc ghi được 22 bàn thắng, Lionel Messi đã làm nên điều chưa từng có trong lịch sử La Liga. Messi trở thành cầu thủ đầu tiên ở giải đấu này có số lần kiến tạo và bàn thắng từ 20 trở lên trong cùng một mùa giải.

Lionel Messi lam nen dieu chua tung co trong lich su La Liga hinh anh 1
Messi đã có 22 bàn thắng và 20 kiến tạo ở La Liga 2019-20. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Trước Messi, huyền thoại Thierry Henry là cầu thủ duy nhất là được điều tương tự khi còn khoác áo Arsenal. Ở mùa giải 2002-03, Henry đã ghi được tổng cộng 24 bàn và có 20 lần kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Lionel Messi vẫn còn cơ hội để nâng cao thành tích của mình khi mà Barcelona vẫn còn hai trận đấu tại La Liga ở mùa giải này./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới