Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và ông Philippe Troussier nhất trí chấm dứt hợp đồng

28/03/2024 07:40

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Huấn luyện viên Philippe Troussier nhất trí chấm dứt hợp đồng ngay sau trận thua Indonesia ở lượt trận thứ tư Vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier ngay sau trận thua Indonesia.

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier ngay sau trận thua Indonesia.

 

Chỉ hai giờ sau trận thua Indonesia 0-3 ngay trên sân Mỹ Đình tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với Huấn luyện viên Philippe Troussier.

Sau trận thua, ông Troussier đã không theo xe về khách sạn cùng các tuyển thủ mà tham gia cuộc họp ngay trong đêm với VFF.

Dù hợp đồng của ông Troussier với VFF còn thời hạn tới tận 31/7/2026, tức ngay sau khi kết thúc Vòng chung kết World Cup, song hai bên đã quyết định dừng lại từ ngày 26/3. Trận thua trước Indonesia là giọt nước tràn ly, bởi Đội tuyển Việt Nam gần như không còn cơ hội lọt vào Vòng loại thứ 3 World Cup 2026 - Khu vực châu Á.

Theo nhiều nguồn tin, hợp đồng giữa ông Troussier với VFF có điều khoản cho phép VFF chấm dứt hợp đồng mà không phải đền bù nếu như Đội tuyển không lọt vào vòng loại thứ 3, thành tích mà chúng ta từng đạt được ở Vòng loại World Cup 2022. Nhưng khi cơ hội cuối cùng ngày càng trở nên xa vời, VFF buộc phải ra quyết định sớm ít nhất 3 tháng, thời điểm Đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào 2 trận đấu cuối của Vòng loại thứ 2 với Iraq và Philippines.

Trong thông cáo báo chí gửi đi lúc gần nửa đêm ngày 27/3, VFF cho biết Huấn luyện viên Philippe Troussier đã cảm ơn sự hỗ trợ, ủng hộ tích cực từ các cầu thủ, các câu lạc bộ, VFF cũng như người hâm mộ, đồng thời gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ Việt Nam vì thành tích của đội tuyển chưa đáp ứng được sự kỳ vọng.

Về phần mình, VFF ghi nhận những nỗ lực đóng góp của ông Philippe Troussier trong thời gian vừa qua, khi luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, sự chuyên nghiệp trong công việc. VFF chúc ông cùng gia đình sức khỏe và hạnh phúc.

Huấn luyện viên Troussier ký hợp đồng dẫn dắt các đội U23 và Đội tuyển quốc gia Việt Nam vào tháng 3/2023, sau khi từng có quãng thời gian dẫn dắt đội U19 và làm Giám đốc Thể thao của Trung tâm PVF.

Vị “thuyền trưởng” người Pháp khởi đầu thuận lợi cùng Đội tuyển Việt Nam bằng ba chiến thắng liên tiếp trước Hong Kong (1-0), Syria (1-0) và Palestine (2-0).

Tuy nhiên, sau đó, Đội tuyển Việt Nam đã để thua đến 10 trong 11 trận gần nhất, trong đó có 7 thất bại liên tiếp, gồm 3 trận thua trước Indonesia, đối thủ mà chúng ta luôn giành chiến thắng trong những năm gần đây.

Chiến thắng duy nhất trong giai đoạn này là trước Philippines (2-0) ở trận ra quân Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Ngoài ra, ông U22 Việt Nam cũng để thua U22 Indonesia tại Bán kết SEA Games 32./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới