Khởi đầu mùa giải F1 2020: Thảm họa của đội đua Ferrari

14/07/2020 06:35

Pha va chạm của hai tay lái Charles Leclerc và Sebastian Vettel tại chặng đua Styrian Grand Prix khiến Ferrari trắng tay tại chặng đua thứ 2 của mùa giải.

Khoi dau mua giai F1 2020: Tham hoa cua doi dua Ferrari hinh anh 1
Sebastian Vettel và Charles Leclerc. (Nguồn: Getty Images)

Mới chỉ khởi đầu mùa giải F1 2020 mà tình trạng của Ferrari đã chuyển từ tệ sang tệ hơn sau pha va chạm của hai tay lái Charles Leclerc và Sebastian Vettel tại chặng đua Styrian Grand Prix khiến cho cả đôi phải rời cuộc đua ngay từ vòng 1.

Kết quả này đã khiến Ferrari trắng tay tại chặng đua thứ 2 của mùa giải. Lỗi thuộc về Leclerc thì đã quá rõ ràng khi đã tạt đầu xe Vettel ngay tại cuộc xuất phát.

Leclerc cũng đã nhận lỗi với Vettel vì hành động vô ý làm ảnh hưởng tới toàn đội. Tuy nhiên lời xin lỗi thì cũng không thể thay đổi được những hậu quả mà sự cố đã gây ra. Trước mắt Ferrari, chặng đua ở Hungary sẽ là một bài toán lớn.

Giám đốc đội đua Mattia Binotto cho biết dù đó là một cuối tuần tệ hại đối với Ferrari, song anh đang kêu gọi cả tập thể cùng đồng lòng, chung sức cho những mục tiêu phía trước thay vì đổ lỗi cho nhau.

Tuy nhiên, việc Leclerc tự nhận thấy lỗi sai cũng là một tín hiệu tốt cho Ferrari, rằng anh có thể không lặp lại sai lầm ngớ ngẩn đó thêm lần nào nữa vì tay đua 22 tuổi này cũng là mẫu không phạm lỗi tương tự hai lần.

Đó là tình huống mà Vettel đang cố gắng mở rộng đường lái ở góc cua số 3 để có lối thoát tốt hơn. Nhưng bản chất của đua xe ở những vị trí giữa đoàn là bạn phải suy nghĩ một chút về những tay đua xung quanh.

Leclerc thật sự không cần phải tiếp cận góc cua quá gần thế để thực hiện một pha vượt qua Vettel dựa trên độ lớn khoảng trống mà Vettel mở ran gay trước khi anh bẻ lái. Để rồi cuối cùng, cả hai đều gây khó dễ cho nhau dù cùng một đội, dù sai lầm của Leclerc thì vẫn đáng trách hơn rất nhiều.

Vettel đang đua cho một tập thể mà anh biết chắc mình sẽ chia tay khi mùa giải kết thúc. Hoặc anh sẽ muốn thể hiện hết mình cho một lời từ biệt cuối ngọt ngào, hoặc nếu những va chạm kiểu này tiếp tục diễn ra với Leclerc, thì có thể chặng đường sắp tới chỉ còn là những cố chấp vô vị./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới