Kết quả vòng 15 V-League: Nam Định gục ngã, Công an Hà Nội vươn lên nhì bảng

07/04/2024 07:36

Cú 'sẩy chân' bất ngờ của đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định đã tạo cơ hội cho những đội bóng bám đuổi như Công an Hà Nội và Becamex Bình Dương thu hẹp cách biệt về điểm số sau vòng 15 V-League 2023/24.

Đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định (áo trắng) nhận thất bại 2-4 ngay trên sân nhà Thiên Trường trước đội khách MerryLand Quy Nhơn Bình Định. (Ảnh: Công Luật/TTXVN)

Đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định (áo trắng) nhận thất bại 2-4 ngay trên sân nhà Thiên Trường trước đội khách MerryLand Quy Nhơn Bình Định. (Ảnh: Công Luật/TTXVN)

 

Trận cầu tâm điểm của vòng 15 V-League 2023/24 giữa đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định và đội khách MerryLand Quy Nhơn Bình Định đã khép lại với kết quả nằm ngoài dự đoán của nhiều người hâm mộ: Đội bóng thành Nam "gục ngã" ngay tại sân Thiên Trường khi để thua 2-4 trước những vị khách đến từ miền Đất Võ.

Trong một ngày thi đấu thăng hoa, bộ tứ trên hàng công của Bình Định gồm Văn Đức, Alan Sebastiao, Văn Thuận và Leo Artur thay nhau "nổ súng" để giúp đoàn quân của huấn luyện viên Bùi Đoàn Quang Huy có lần thứ hai đánh bại Nam Định ở mùa giải năm nay, qua đó xây chắc vị trí trong top 4 với 25 điểm.

Với Nam Định (32 điểm), thất bại đậm ngay trên sân nhà đã khiến đoàn quân của huấn luyện viên Vũ Hồng Việt bị các đối thủ bám đuổi thu hẹp cách biệt sau vòng đấu thứ 15: Công an Hà Nội giành chiến thắng 2-0 trước Sông Lam Nghệ An để vươn lên vị trí thứ hai với 28 điểm; trong khi 1 điểm trên sân nhà trước Thể Công-Viettel cũng giúp Becamex Bình Dương duy trì vị trí trong top 3 với 27 điểm.

vnp_9.png

Siêu phẩm đá phạt của Quang Hải đưa Công an Hà Nội lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng V-League 2023/24 sau vòng đấu thứ 15. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Ở trận đấu sớm của vòng 15, LPBank Hoàng Anh Gia Lai dù có bàn thắng dẫn trước ngay từ phút thứ 13 do công của tiền vệ Gabriel Dias nhưng đã không để duy trì lợi thế và để đội chủ nhà Quảng Nam gỡ hòa chỉ sau ba phút với pha lập công của tiền đạo Hoàng Vũ Samson.

Trận hòa 1-1 với Quảng Nam (16 điểm, xếp thứ 11) nâng chuỗi bất bại của Hoàng Anh Gia Lai (15 điểm, xếp thứ 12) lên con số 6 trận liên tiếp, tuy nhiên 1 điểm giành được trên sân Hòa Xuân là chưa đủ để giúp đoàn quân của huấn luyện viên Vũ Tiến Thành thoát khỏi nhóm "cầm đèn đỏ."

vna_potal_giai_vo_dich_quoc_gia_night_wolf_202324_quang_nam_va_lpbank_hoang_anh_gia_lai_hoa_ty_so_1_-_1_7307111.jpg

Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai (áo vàng) vẫn chưa thoát khỏi nhóm 'cầm đèn đỏ' sau vòng đấu thứ 15. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Trong chuyến làm khách đến sân của đội chủ nhà đang vô cùng "khát điểm" là Khánh Hoà, huấn luyện viên Nguyễn Thành Công đã có chiến thuật hợp lý để giúp đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ra về với 3 điểm trọn vẹn. Bàn thắng duy nhất của ngoại binh Diallo Abdoulaye ở phút thứ 82 giúp Đội bóng núi Hồng (20 điểm, xếp thứ 7) có chiến thắng quan trọng để tạm "gác" nhóm ba đội cuối bảng với khoảng cách 5 điểm, trong khi Khánh Hòa vẫn "chìm sâu" ở đáy bảng với vỏn vẹn 10 điểm.

Dù phải thi đấu trên sân của Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh nhưng Hà Nội FC đã chứng minh đẳng cấp của Đương kim Á quân V-League khi giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-1. Các pha lập công lần lượt của Vũ Đình Hai, Phạm Xuân Mạnh và Nguyễn Hai Long giúp Đội bóng Thủ đô tạm "chen chân" vào top 6 với 22 điểm, trong khi đội chủ sân Thống Nhất rơi xuống vị trí thứ 8 với 19 điểm.

Ở trận đấu muộn nhất vòng 15, đội chủ nhà Hải Phòng bất ngờ giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước đội bóng được đánh giá cao hơn là Đông Á Thanh Hóa. Hai pha lập công lần lượt của Nguyễn Hữu Sơn (phút thứ 15) và Bicou Bissainthe (phút thứ 81) giúp Đội bóng đất Cảng tạm vươn lên vị trí thứ 9 với 18 điểm, trong khi đội khách Thanh Hóa (22 điểm, xếp thứ 5) đã để MerryLand Quy Nhơn Bình Định nới rộng cách biệt với top 4 lên thành 3 điểm.

Sau vòng đấu thứ 15, Giải Vô địch Quốc gia V-League 2023/24 sẽ tạm nghỉ 3 tuần để Đội tuyển U23 Việt Nam tập trung cho đấu trường Vòng Chung kết U23 châu Á 2024 (diễn ra tại Qatar từ ngày 15/4 đến 3/5 tới).

Theo kế hoạch, các trận đấu thuộc vòng 16 V-League 2023/24 sẽ trở lại với lịch thi đấu dày để bảo đảm giải đấu kết thúc vào trung tuần tháng Bảy năm nay, bắt đầu với trận đấu sớm giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và đội khách Quảng Nam vào 17 giờ ngày 3/5/2024./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới