Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League 2019 - 2020: Chờ 'siêu kinh điển' Bayern - Barca

11/07/2020 06:42

Chiều 10/7, tại Nyon (Thụy Sỹ), Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã tiến hành bốc thăm chia cặp các trận tứ kết Champions League 2019 - 2020.

Chú thích ảnh

Các cặp đấu tứ kết Champions League 2019 - 2020. Ảnh: UEFA

Buổi lễ bốc thăm rất được chú ý này chỉ được tiến hành rất nhanh gọn chứ không hoành tráng và có nhiều thủ tục như thông lệ bởi ảnh hưởng của dịch COVID-19. Rất ít khách mời có mặt để trực tiếp bốc thăm, trong khi đại diện các đội bóng đều tham dự theo hình thức trực tuyến.

Do còn 8 đội chưa đá lượt về vòng 1/8 nên kết quả lễ bốc thăm vẫn chưa thể xác định được chính xác các cặp đấu tứ kết. 4 đội bóng đã sớm giành vé là Atalanta, Atletico Madrid, RB Leipzig và PSG. 4 trận đấu còn lại của vòng 16 đội Champions League sẽ diễn ra vào ngày 7 và 8/8, gồm: Chelsea -  Bayern Munich, Barcelona - Napoli, Real Madrid - Man City và Juventus - Lyon.

Lá thăm xác định Atalanta sẽ gặp PSG và RB Leipzig chạm trán Atletico Madrid. Còn lại 2 cặp đấu kia sẽ còn tùy thuộc vào kết quả thi đấu của 8 đội tại lượt về vòng 1/8.

Và lá thăm may rủi cũng đã đưa đẩy 2 "gã khổng lồ" làng bóng đá Tây Ban Nha là Barcelona và Real Madrid có nguy cơ đụng phải những đại gia mang tên Juventus và Bayern Munich. Trong khi đó, PSG và Atletico Madrid chỉ phải gặp những đối thủ không quá đáng ngại.

Tuy nhiên, việc đội bóng giầu thành tích ở Champions League là Real Madrid có thể giành vé đi tiếp là rất khó. Bởi ở trận lượt đi với Man City, Real dù được chơi trên sân nhà nhưng bầy Kền kền trắng vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 1 - 2. Khả năng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lật ngược tình thế trên đất Anh là khá khó khăn. Nhưng nếu Real có thể ngược dòng trước Man City, Ronaldo sẽ có màn đối đầu đội bóng cũ rất được chờ đợi.

Chú thích ảnh

Các cặp đấu tứ kết Europa League 2019 - 2020. Ảnh: UEFA

Trong khi đó, Juventus cũng đang gặp bất lợi vì đã bất ngờ để thua 0 - 1 trên sân của Lyon trong trận lượt đi vòng 1/8. Khả năng Bà đầm già thành Turin có lội ngược dòng thành công trước Lyon để có mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất được nhận định dễ xảy ra hơn.

Hùm xám xứ Bavaria coi như đã đặt một chân vào vòng trong sau chiến thắng tưng bừng 3 - 0 ngay trên sân của Chelsea. Khi đã tạo ra được khoảng cách quá lớn như vậy, chỉ có bất ngờ xảy ra thì Bayern mới phải dừng bước trước The Blues.

Trong khi đó, Barca chưa tạo được ưu thế rõ rệt trước Napoli (lượt đi hai đội hòa nhau 1 - 1).

Trong trường hợp Barca và Real cùng vượt qua được bán kết, người hâm mộ sẽ được thưởng thức trận Siêu kinh điển ở bán kết.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới