IOC: Thế vận hội Thể thao điện tử đầu tiên diễn ra vào năm 2025

25/07/2024 16:49

Thế vận hội Thể thao điện tử đầu tiên được tổ chức vào năm 2025 tại Saudi Arabia sẽ mở ra kỷ nguyên mới đối với IOC và tổ chức này đang theo kịp tốc độ của cách mạng kỹ thuật số.

Lánh đạo IOC và đại diện Saudi Arabia tại phiên họp lần thứ 142 của IOC. (Nguồn: IOC)

Lãnh đạo IOC và đại diện Saudi Arabia tại phiên họp lần thứ 142 của IOC. (Nguồn: IOC)

 

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) vừa chính thức xác nhận việc thành lập Thế vận hội Thể thao điện tử (Olympic Esports Games) và kỳ Thế vận hội đầu tiên sẽ được tổ chức vào năm 2025 tại Saudi Arabia.

IOC đưa ra thông báo trên trong phiên họp lần thứ 142 tại Paris (Pháp) vào ngày 23/7.

Chủ tịch IOC Thomas Bach khẳng định sự kiện này mở ra kỷ nguyên mới đối với IOC và tổ chức này đang theo kịp tốc độ của cuộc cách mạng kỹ thuật số.

Trước đó, Hoàng tử Abdulaziz bin Turki Al Faisal, Bộ trưởng Bộ Thể thao kiêm Chủ tịch Ủy ban Olympic và Paralympic Saudi Arabia, đã đề cao tầm quan trọng của sáng kiến này.

Trong 2 năm qua, với hơn 23,5 triệu người chơi, Saudi Arabia đã nhanh chóng trở thành một trung tâm thể thao điện tử, tổ chức nhiều giải đấu quốc tế với lượng người tham gia và lượng người xem toàn cầu đáng kể.

Theo IOC, việc lên kế hoạch cho Thế vận hội Thể thao điện tử sẽ được bắt đầu ngay lập tức, tập trung vào việc lựa chọn thành phố và địa điểm, tên của môn thi đấu, cũng như quy trình đánh giá năng lực cho người tham gia.

Ngoài ra, IOC sẽ thiết lập một cơ cấu dành riêng cho thế vận hội này, khác với mô hình truyền thống, để có thể xử lý tốt hơn những vấn đề liên quan đến đặc tính độc đáo của thể thao điện tử.

Tại Hội nghị thượng đỉnh Olympic lần thứ 6 ở thành phố Lausanne (Thụy Sĩ) vào năm 2017, kế hoạch phát triển thể thao điện tử là một trong những chủ đề chính của chương trình nghị sự.

Tháng 7/2018, IOC đã tổ chức Diễn đàn Thể thao điện tử.

Năm 2023, IOC tổ chức Tuần lễ Thể thao điện tử Olympic tại Singapore. Sau sự kiện này, trong phiên họp lần thứ 141 tại Mumbai (Ấn Độ), Chủ tịch IOC đã yêu cầu Ủy ban Thể thao điện tử của IOC nghiên cứu thành lập Thế vận hội Thể thao điện tử./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

 

Viết bình luận mới