Hy vọng nào từ những bản hợp đồng mới của Bayern Munich?

16/10/2020 16:56

Tất cả 4 cầu thủ mà Bayern Munich mang về vào những ngày cuối chuyển nhượng là Costa, Choupo-Moting, Roca và Sarr đều là những dự kiến cho đội hình B.

Bốn tân binh

Bốn tân binh

Hans-Dieter Flick sau khi có Triple đã nhiều lần khẩn thiết yêu cầu ban lãnh đạo Bayern tăng cường lực lượng. Đội hình của ông tuy chất lượng nhưng quá mỏng so với mùa bóng đại thành công 2019-20.

Với một lịch thi đấu dầy đặc như trong mùa bóng năm nay và đặc biệt không có kỳ nghỉ Đông, Hansi Flick không thể quá lạm dụng những tế bào căn bản trong cơ thể Bayern Manuel Neuer, Joshua Kimmich, Serge Gnabry, Thomas Müller và Robert Lewandowski.

Nếu như ông và ban lãnh đạo Bayern không muốn nhìn thấy các cầu thủ của mình sẽ kiệt sức vào mùa Xuân khi giải đấu đi vào giai đoạn quan trọng nhất. Đó là còn chưa kể đến, không lâu sau khi kết thúc mùa bóng trong nước rất nhiều cầu thủ Bayern sẽ còn phải tiếp tục cống hiến cho đội tuyển quốc gia.

Đội hình Bayern chất lượng, nhưng họ cần nghỉ ngơi, rất có thể còn nhiều hơn năm ngoái. Theo công bố chính thức của FIFA, giá cầu thủ trên thị trường chuyển nhượng châu Âu giảm tới 30% nhưng Bayern không hề mang về một ai có giá mà người ta quen gọi là "bom tấn."

Tất cả 4 cái tên họ mang về vào những ngày cuối chuyển nhượng là Costa, Choupo-Moting, Roca và Sarr đều là những dự kiến cho đội hình B, và là cầu thủ đi mượn, chuyển nhượng tự do hoặc tiềm năng nhưng "không đắt."

Bayern-Flick có thể hy vọng gì ở đội hình B của mình?

Lấp những lỗ hổng cần thiết

Cả 4 cầu thủ mới được mang về sẽ là những dự bị cho các vị trí hậu vệ phải, tiền vệ cánh và có khả năng thay thế Robert Lewandowski khi vì một lý do nà đó mà anh không thể ra sân.

Hy vong nao tu nhung ban hop dong moi cua Bayern Munich? hinh anh 1
Costa từng có những năm tháng thành công cùng Bayern trước đó. (Nguồn: imago)

Douglas Costa cũng là một lựa chọn không tệ cho Flick khi cả ba tiền vệ cánh của ông là Leroy Sane, Kingsley Coman, Serge Gnabry dù đẳng cấp, nhưng hay dính chấn thương.

Mang lại sự ổn định và đáp ứng được những đòi hỏi của Bayern

Có thêm Bouna Sarr, Kimmich có thể hoàn toàn yên tâm với vị trí ra sân cố định của mình trên hàng tiền vệ. Với sự ra đi của Sven Ulreich, Bayern đã có câu trả lời thỏa đáng với Nübel - anh có thể toàn tâm học nghề từ Neuer.

Thêm vào đó, không có một cầu thủ mới về nhận lương hay có số tiền chuyển nhượng lớn tới mức có thể phá vỡ kết cấu lương-tiền của Bayern trong thời điểm khó khăn hiện nay. Họ xác định được vị trí và biết nhiệm vụ của mình - đây không phải là những mẫu cầu thủ mang về để có cơ hội gây rối, mất trật tự trong tập thể Bayern.

Tất nhiên, cũng như mọi năm, ban lãnh đạo Bayern thường hay bị chê bai về chính sách chuyển nhượng "keo kiệt" của mình, và thậm chí những ý kiến này còn đến từ cả những fan hâm mộ của chính mình.

Nhưng nếu nói đến tiền, người ta phải có con số. Theo con số thống kê của Tranfermark số tiền Bayern đã chi ra trong 10 năm qua để mua sắm chỉ đứng thứ 17 ở châu Âu với 748 triệu euro.

Những đội bóng vốn không được coi là là "top" châu Âu như Milan (878 triệu euro), Monaco (918 triệu euro), Roma (915 triệu euro) hay Napoli (816 triệu euro) cũng mua sắm nhiều hơn Bayern. Đội bóng đứng đầu danh sách "tiêu tiền" này là Manchester City. Họ chi tới 1,7 tỷ euro nhưng giấc mơ Champions League vẫn chỉ là hy vọng tương lai.

Ở giải đấu trong nước, Bayern chỉ chi nhiều hơn đối thủ truyền kiếp của họ BVB Dortmund vẻn vẹn 50 triệu euro trong cùng khoảng thời gian nhưng đã mang về tới 27 danh hiệu khác nhau trong đó có 8 chức vô địch liên tiếp, 5 lần đoạt DFB Pokal - hai lần Triple.

Một đội bóng Tây Ban Nha duy nhất có thể so với Bayern về mặt này đó là Real Madrid. Trên đấu trường quốc tế họ 4 lần vô địch Champions League nhưng quốc nội chỉ có 3 chức vô địch và 2 Liga-Pokal. Để có thành tích này Real đã chi ra 1,17 tỷ euro.

Không một đội bóng châu Âu nào chuyển nhượng hiệu quả như Bayern!

Hy vong nao tu nhung ban hop dong moi cua Bayern Munich? hinh anh 2
Joshua Kimmich, Leon Goretzka và nhiều cầu thủ Bayern vừa phải thi đấu Nations League. (Nguồn: Getty Images)

Trong hoàn cảnh đặc biệt của mùa bóng năm nay, khi nhiều trận đấu chỉ cách nhau 48 giờ, Bayern bắt buộc phải có một đội hình B đủ sức cạnh tranh, ít nhất là trên đấu trường quốc nội.

Đêm thứ Ba (13/10) vừa qua, Manuel Neuer, Joshua Kimmich, Leon Goretzka, Serge Gnabry và Niklas Süle (dự bị) còn thi đấu Nations League cùng tuyển Đức, trong khi tiền đạo số 1 Robert Lewandowski cùng đội tuyển Ba Lan gặp Bosnia and Herzegovina. Kingsley Coman, Lucas Hernández, Benjamin Pavard và Corentin Tolisso đối đầu Coroatia. David Alaba cùng với Áo gặp Romania.

Những cầu thủ này không thể 48 hay thậm chí 24 giờ sau lại ra sân tiếp tục thi đấu cho Bayern.

Hansi Flick còn những ai khi đối đầu với FC Düren trên sân Allianz vào rạng sáng mai (16/10, theo giờ Việt Nam)? Dù muốn hay không, đây cũng là cơ hội rất tốt cho ông thử nghiệm và cho các cầu thủ mới về có cơ hội ra sân.

Hansi hiện còn đủ cầu thủ cho 11 vị trí: Alexander Nübel - Alphonso Davies, Jerome Boateng, Niklas Süle, Bouna Sarr - Javi Matinez, Thomas Müller, Marc Roca - Musiala, Douglas Costa - Eric Maxim Choupo-Moting.

Với đội hình trên, Bayern hoàn toàn có khả năng giành chiến thắng và họ chính là niềm hy vọng của Bayern mùa bóng này. Muốn bảo vệ thành công chức vô địch trên tất cả các đấu trường, Bayern phải có một đội hình B mạnh.

Đây cũng chính là trọng tâm trong chính sách chuyển nhượng của ban lãnh đạo Bayern năm nay./.

Hy vong nao tu nhung ban hop dong moi cua Bayern Munich? hinh anh 3
Bayern trông chờ vào đội hình dự bị ở trận gặp Dueren tại DFB Cup. (Nguồn: Bayern FC)
 
Nguồn: vietnamplus.vn
Viết bình luận mới