Huỳnh Như tiết lộ ước mơ đặc biệt sau 6 tháng thi đấu tại Bồ Đào Nha

22/02/2023 10:00

Trước khi về Việt Nam nghỉ ngơi ít ngày, tiền đạo Huỳnh Như đã trả lời phỏng vấn tờ O Jogo của Bồ Đào Nha về 6 tháng thi đấu thành công tại câu lạc bộ (CLB) Lank FC vừa qua.

Chú thích ảnh

Tiền đạo Huỳnh Như. Ảnh: Länk Vilaverdense FB.

Chia sẻ về hành trình ấn tượng của mình trên đất Bồ Đào Nha, Huỳnh Như tiết lộ bản thân mong muốn chuyến đi châu Âu lần này sẽ truyền động lực để các nữ cầu thủ Việt Nam thêm vững tin để xuất ngoại nhằm phát triển bản thân tốt và nhanh hơn, giúp đem lại thành công cho CLB cũng như đội tuyển quốc gia. 

Huỳnh Như cũng đã chia sẻ về quá trình thích nghi và hòa nhập khi lần đầu sống ở nước ngoài. Chân sút người Trà Vinh nhận định rằng người Bồ Đào Nha rất thân thiện và chu đáo. Các thành viên tại Lank FC luôn sẵn lòng giúp cô vượt qua những khó khăn khi bắt đầu hành trình mới, qua đó giúp cô thích nghi nhanh hơn. Nữ cầu thủ sinh năm 1991 cũng bày tỏ vui mừng khi được làm việc với những người giỏi và tâm huyết.

Nhận định về chất lượng hai nền bóng đá Việt Nam và Bồ Đào Nha, Huỳnh Như nhấn mạnh rằng bóng đá nam và nữ ở Việt Nam có sự khác biệt. Những năm gần đây, bóng đá Việt Nam đã được quan tâm hơn nhưng vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Hiện tại, hệ thống giải đấu chuyên nghiệp nữ, cũng như chất lượng các CLB Việt Nam không thể sánh với Bồ Đào Nha. Cơ sở vật chất phục vụ cho việc tập luyện của các CLB Việt Nam vẫn còn hạn chế. Mặc dù vậy, phong cách chơi bóng của hai nền bóng đá không khác biệt nhiều. Bóng đá nữ Bồ Đào Nha đang phát triển rất tốt nhờ sự đầu tư trong những năm qua. Do đó, cô bày tỏ hy vọng bóng đá nữ Việt Nam có thể phát triển chuyên nghiệp như vậy.  

Thống kê của Huỳnh Như tại Lank FC thực sự rất ấn tượng. Tiền đạo sinh năm 1991 đã có được 6 bàn thắng, 2 pha kiến tạo dù chưa thường xuyên được đá chính, đồng thời gặp vấn đề ở cổ chân trong khoảng thời gian đầu khi thi đấu dưới màu áo của CLB này. Huỳnh Như chính là chân sút tốt thứ hai trong danh sách ghi bàn của Lank FC, chỉ sau tiền đạo chủ lực Malu Schmidt (8 bàn).

Huỳnh Như sẽ có khoảng một tuần nghỉ ngơi bên gia đình. Trước mắt cô sẽ dành trọn vẹn thời gian bên người thân trước khi tham dự lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2022 diễn ra vào ngày 25/2 tới.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới